Trước đó, bà Nguyễn Thanh Bích (vợ ông Tín) cũng có đơn đề nghị khởi tố vụ án để điều tra. Bên cạnh đó, bà ủy quyền cho luật sư Nguyễn Văn Quynh gửi đơn yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra vụ án.

leftcenterrightdel
Cơ quan CSĐT Công an TP HCM khám nghiệm lại hiện trường. 

Trong bản tường trình với Công an huyện Nhà Bè ngay sau khi chồng tử vong, bà đã đặt nghi vấn về nguyên nhân dẫn đến kết cuộc đau buồn của ông Tín.

Theo bà, cái chết của chồng có nhiều uẩn khúc bởi trong thời gian qua ông Tín vẫn sống vui vẻ, vẫn trả lời báo đài về những vấn đề thời sự liên quan đến lĩnh vực của ông. Trong quá trình công tác tại Trường Đại học Ngân hàng TP HCM, ông Tín chịu nhiều sức ép nên phải từ chức. Ngoài ra, thời gian trên ông bị người lạ nhắn tin đe dọa.

Trong đơn yêu cầu đề nghị khởi tố vụ án gửi đến cơ quan chức năng TP HCM, bà Bích yêu cầu xem xét 3 vấn đề chính.

leftcenterrightdel
TS Bùi Quang Tín. 

Đầu tiên, bà đề cập đến việc chồng bà chịu nhiều sức ép trong quá trình công tác cũng như những "nhóm lợi ích".

Thứ 2, bà Bích nói rằng việc chồng bà được cho là té ngã là hết sức phi lý, bất thường và có nhiều uẩn khúc cần làm rõ.

Thứ 3, theo bà và gia đình thì dấu vết tại hiện trường cũng có điểm bất thường, bà đặt nghi vấn chồng bà chết trước khi rơi xuống lầu. Bà nói rằng kết quả khám nghiệm tử thi nói rằng bao tử chồng bà trống rỗng nên bà nghi vấn tại sao mời đến ăn uống, nhậu nhẹt mà bao tử lại trống rỗng?

Từ các vấn đề trên, bà Bích đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc khởi tố, điều tra vụ án. Đồng thời, cũng mong muốn Công an bảo vệ gia đình của bà.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, khoảng 17h30’ ngày 5/4, người dân ở chung cư nghe tiếng động mạnh tại khu vực tầng trệt sảnh D2 tại tòa nhà New Sài Gòn (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) nên bảo vệ đến kiểm tra thì phát hiện 1 người đàn ông nằm bất động dưới nền đất nên đưa đi cấp cứu.

Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong. Nạn nhân được xác định là tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín.

Trước khi xảy ra vụ việc, ông Tín và những người bạn có uống bia, rượu. Khám nghiệm hiện trường, Cơ quan điều tra có thấy một cái ghế bằng gỗ màu trắng, phần tựa lưng phía sau bị gãy.

Khám nghiệm tử thi, Công an xác định ông Tín tử vong do bị chấn thương va đập mạnh vì ngã từ trên cao xuống./.

Nguyễn Lánh