Theo đó, tại lịch xử án của TAND huyện Minh Hóa được lập vào ngày 5/12 và được công khai tại trụ sở tòa án do đích thân ông Đinh Lâm Xướng ký duyệt, kèm theo con dấu của tòa. 

Theo lịch xét xử này, vào chiều 13/12, tại TAND huyện Minh Hóa đã diễn ra phiên xử sơ thẩm vụ án "hiếp dâm" liên quan đến bị cáo Cao Viết Hùng. Người được phân công chủ tọa phiên tòa này chính là ông Đinh Lâm Xướng.

leftcenterrightdel
 Trụ sở TAND huyện Minh Hóa, nơi ông Xướng "mây mưa" cùng nữ kế toán ngay tại phòng làm việc

Theo như ghi nhận của PV, phiên tòa xét xử vụ án “hiếp dâm” được xử kín và diễn ra theo thời gian đúng như lịch trình. Tuy nhiên, vào chiều nay ông Xướng lại không có mặt trong phiên xử sơ thẩm vụ án "hiếp dâm" thay vào đó là 3 thẩm phán TAND huyện Minh Hóa.

Trước đó dư luận tại Quảng Bình xôn xao về thông tin ông Đinh Lâm Xướng – chánh án TAND tỉnh Quảng Bình được phân công chủ tọa xét xử 1 vụ án “hiếp dâm”, tại thời điểm ông Xướng vừa bị cách hết các chức vụ Đảng vì vi phạm lối sống đạo đức.

Như báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, ngày 10/12, Tỉnh ủy Quảng Bình thông báo cách hết các chức vụ về mặt Đảng đối với ông Đinh Lâm Xướng, Huyện ủy viên, Chánh án TAND huyện Minh Hóa, vì vi phạm kỷ luật đạo đức lối sống.

Trước đó, một video quay lại cảnh quan hệ tình dục ngay tại phòng làm việc của ông Đinh Lâm Xướng được một người giấu tên gửi đến Bí thư huyện ủy Minh Hóa. Sau khi vào cuộc xác minh, các cơ quan chức năng tại Quảng Bình đã xác định được người trong video chính là ông Xướng và nữ kế toán tên C..

Huyện ủy Minh Hóa sau đó xác định clip không cắt ghép chỉnh sửa. Bước đầu, ông Xướng và bà C. thừa nhận hành vi của mình. Ông Xướng nói rằng là do say rượu, không làm chủ được bản thân.

Bà C. hiện cũng đã bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và đang chờ xử lý về mặt chính quyền.

Nguyễn Cường