leftcenterrightdel
Chánh Văn phòng Bộ Công an Tô Ân Xô trả lời tại buổi họp báo. 

Cụ thể, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, thời gian qua, các cơ quan bảo vệ pháp luật, đặc biệt các cơ quan tố tụng, đã khởi tố các vụ án được dư luận quan tâm. Tất cả các vụ án này đều được Bộ Công an thông tin nhanh chóng, cởi mở trong điều kiện cho phép để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Tuy nhiên, để thông tin chi tiết quá trình điều tra vụ án thì chúng tôi không thể thông tin được. “ Khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông báo sớm.”- ông Xô cho hay. 

Cũng theo ông Tô Ân Xô, với việc tung tin thất thiệt, nhiều chuyên gia đã đề cập, những thông tin này không chỉ gây thất thiệt trên thị trường chứng khoán mà cả trên mạng xã hội. Trong khi đó, mạng xã hội hiện nay như một xã hội thực, rất phức tạp. Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị như an ninh mạng, phòng chống tội phạm công nghệ cao, an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế… tập trung lực lượng áp dụng các biện pháp ngăn chặn, kiểm soát và răn đe, thậm chí truy tố các cá nhân tung tin thất thiệt cùng với việc xử lý hành chính.

“Chúng tôi không thể cung cấp thông tin chi tiết như gọi hỏi bao nhiêu người, răn đe bao nhiêu người…”- Chánh Văn phòng Bộ Công an nói. Đồng thời cho biết, các cảnh báo, biện pháp được đưa ra từ hành chính đến hình sự theo từng cấp độ. Chúng tôi cũng đã có nhiều biện pháp giáo dục và răn đe…

 

Nguyễn Anh