Theo như chứng cứ ban đầu thu thập được của cơ quan chức năng, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuy không còn giữ chức vụ Phó chủ tịch UBND xã Bãi Thơm nhưng Chiến vẫn ký xác nhận nguồn gốc đất cho nhiều cá nhân, trong đó có 6 cá nhân được Chiến xác nhận nguồn gốc đất với tổng diện tích khoảng 387.000 m2 vào các năm 2015, 2016, 2017, có cá nhân được Chiến xác nhận nguồn gốc đất lên đến 100.000m2.

Trước đó, như báo BVPL đã thông tin, tuy không còn giữ chức vụ Phó chủ tịch UBND xã Bãi Thơm, nhưng ông Chiến vẫn ký xác nhận nguồn gốc đất với chức vụ Phó chủ tịch UBND xã cho nhiều cá nhân.

leftcenterrightdel
Giấy xác nhận nguồn gốc do ông Chiến xác nhận 

Sau khi  Cơ quan Cảnh sát điều tra phát hiện Chiến dùng con dấu của UBND xã đóng vào một số giấy tờ đất đai để giúp người dân hợp thức hóa hồ sơ địa chính. Chữ ký của Chiến thể hiện trên hồ sơ giai đoạn làm Phó chủ tịch UBND xã Bãi Thơm (1999 - 2012) nhưng con dấu ông này đóng thì là mẫu mới nên vụ việc bị bại lộ.

Toàn bộ diện tích đất do Nguyễn Quyết Chiến xác nhận nêu trên đều toạ lạc tại xã Bãi Thơm, huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).

Sau khi xem xét hồ sơ VKSND huyện Phú Quốc đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Quyết Chiến về tội “lạm quyền trong khi thi hành công vụ”. Đây chỉ là số liệu ban đầu từ cơ quan điều tra, được biết nguyên phó chủ tịch này còn ký xác nhận cho nhiều hộ khác.

Báo BVPL sẽ tiếp tục cung cấp thông tin vụ việc.

                                               Hoàng Anh