Ngày 10/7, VKSND tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã ký phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Tiêu Duy Dũng (tên thường gọi “Tý Cưng”, 35 tuổi, trú tại phường Yên Đổ, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi “Giết người”.

leftcenterrightdel
Tiêu Duy Dũng (người mặc áo trắng) vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi "Giết người". 

VKSND tỉnh Gia Lai cũng đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với các bị can: Nguyễn Anh Duy (tên thường gọi “Tý Em”, 28 tuổi), Bùi Hùng (30 tuổi, cùng trú tại TP Pleiku) về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật” và Trần Trung Thành (37 tuổi, trú tại phường Ia Kring, TP Pleiku) về hành vi “Gây rối trật tự nơi công cộng”.

Như Báo Bảo vệ Pháp luật đã đưa tin trước đó, vào khoảng 1h sáng 2/7, Võ Hồng Nguyên (37 tuổi, trú TP Pleiku) bị một nhóm thanh niên chưa rõ lai lịch đuổi đánh.

Lúc này, Nguyên gọi điện cho Nguyễn Đức Lập (22 tuổi) và Trần Trung Thành (SN 37 tuổi, cùng trú tại TP Pleiku) đến chở về. Ngay sau đó, Nguyễn Thành Vũ (24 tuổi, trú phường Yên Đỗ, TP Pleiku) điều khiển xe ô tô BKS 81A-133.82 chở Lập đến trước cổng Liên đoàn lao động tỉnh Gia Lai đón Nguyên. Vừa đến nơi, xe của Vũ bị Tiêu Duy Dũng chặn lại, dùng súng bắn khiến Vũ bị thương.

Không dừng lại ở đó, Dũng tiếp tục cầm súng truy đuổi đến đường Lê Lai (phường Diên Hồng) thì bắt gặp Trần Trung Thành và Trần Minh Tấn (22 tuổi, trú phường Yên Đỗ, TP Pleiku). Tại đây, các đối tượng trên tiếp tục lao vào hỗn chiến. Thấy vậy, Tấn lao vào ôm Dũng thì bị đối tượng dùng súng bắn gục tại chỗ dù được đưa vào Bệnh viện cấp cứu nhưng Tấn đã tử vong sau đó. 

Sau đó, Duy và Bùi Hùng biết Dũng bị thương nên đã cùng một số người tổ chức đi tìm. Khi đến Bệnh viện không tìm thấy Dũng nhưng thấy Vũ đang điều trị vết thương do bị bắn, nhóm của Duy đã ép Vũ lên xe ô tô rồi đưa đến khu vực Nghĩa trang TP Pleiku để đánh đập.

Sau khi gây án, Dũng bỏ trốn trong tình trạng bị thương. Quá trình truy bắt, cơ quan Công an phát hiện Dũng đang điều trị vết thương ở tỉnh Đắk Lắk nên bắt và dẫn giải về địa phương để điều tra vụ việc. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tỉnh Gia Lai tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Nguyễn Chính