Video: Cô gái "bóc phốt" đồ ăn bị chủ quan nhục mạ

leftcenterrightdel
 

Ngày 21/8, Công an TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh thực hiện lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Lăng Văn Vân (SN 1993, trú tại Bồ Lý, Tam Đảo, Vĩnh Phúc) là nhân viên của quán Nhắng Nướng Hiền Thiện (địa chỉ 42 Trần Đăng Đạo, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh).

Bị can Vân bị bắt giữ vì tội Làm nhục người khác được quy định tại Điều 155 Bộ Luật Hình sự năm 2015. Trước đó, Vân được xác định là có vai trò giúp đỡ tích cực với chủ quán Nguyễn Văn Thiện có hành vi lăng mạ, dọa nạt chị D.T. H.

Trong lúc chủ quán Thiện chửi bới, đe dọa, bắt chị H. quỳ, Vân có hành vi trực tiếp cầm điện thoại của bị can Thiện để tiếp tục quay clip đăng tải lên mạng xã hội.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Vân. Ảnh: Ngọc Thắng

Trước đó, như Báo BVPL đưa tin, ngày 19/8/2020, mạng xã hội facebook xuất hiện đoạn clip phát trực tiếp của nickname “Nhắng nướng Hiền Thiện” có nội dung: một người đàn ông ép một người phụ nữ quỳ dưới đất, đồng thời có hành vi chửi bới, đe dọa. 

Sau đó, đoạn clip trên tiếp tục được đăng tải trên trang facebook “Đồ ăn vặt Bắc Ninh”, “Tin hot Bắc Ninh” và nhiều báo chí phản ánh, đưa tin… gây dư luận bức xúc trong nhân dân.

Người đàn ông ép người phụ nữ quỳ dưới đất là Nguyễn Văn Thiện (SN 1973, HKTT: Khu 7, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh) là chủ quán. Người phụ nữ trong clip là chị D.T.H., SN 1993, HKTT: xã Yên Mỹ, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình.

Theo nội dung đoạn clip, người đàn ông là chủ quán cùng một số người liên tiếp chửi bới, dọa dẫm người phụ nữ trẻ, yêu cầu viết những lời xin lỗi trên mạng xã hội.

Người phụ nữ vừa quỳ, bị đe dọa nên khóc mong được tha thứ. Được biết, trước đó cô gái sinh năm 1995 đã đến quán nhắng nướng ăn, phát hiện có con sán trong lòng non và gọi nhân viên phản ánh nhưng khi thanh toán tiền không xin lỗi mà vẫn thu 500.000 đồng. 

Vì vậy, cô gái bức xúc “bóc phốt” nhà hàng lên mạng. Sau đó, chủ quán truy tìm rồi bắt đến nhà hàng xin lỗi. Qua nội dung clip thấy các đối tượng trong vụ việc này đã có hành vi bắt ép cô gái trẻ về nhà hàng, bắt cô gái quỳ gối xin lỗi, chửi rủa, lăng mạ danh dự nhân phẩm và livstream đưa lên mạng xã hội.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Văn Thiện đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, mục đích phát livestream lên mạng xã hội facebook nhằm làm nhục chị D.T.H trước cộng đồng mạng và đe dọa, dằn mặt chị D.T.H không tiếp tục đăng tải thông tin về quán Nhắng nướng Hiền Thiện.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 19/8/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Bắc Ninh đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Thiện về tội “Làm nhục người khác” quy định tại Điều 155 Bộ Luật hình sự năm 2015.

Hiện, cơ quan điều tra đang điều tra, mở rộng vụ án để đưa xử lý nghiêm trước pháp luật.


Huân Thu