leftcenterrightdel
 Chung cư Carina lúc xảy ra vụ cháy

Ông Nguyễn Quốc Tuấn là người thuộc Công ty CP Dịch vụ Địa ốc Sài Gòn (SEJCO), đơn vị được Công ty Hùng Thanh ký hợp đồng quản lý chung cư.

Được biết, sau khi xảy ra vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại chung cư Carina vào ngày 23/3/2018, Công ty Hùng Thanh đã gửi thông báo đến cư dân chung cư với nội dung, hỗ trợ chi phí ăn ở theo ngày. Cụ thể, việc hỗ trợ này được xác định trong thời gian chung cư Carina đang xử lý khắc phục sau sự cố cháy nổ cho đến khi được tiếp tục vận hành. Chi phí hỗ trợ được tính là 300.000 đồng/ngày/hộ trong thời gian từ ngày 23/3 đến thời điểm căn hộ tại chung cư Carina đã được khắc phục, đủ điều kiện sinh hoạt và vận hành. Đối tượng được hỗ trợ là chủ thuê hoặc chủ hộ. 

leftcenterrightdel
 Hiện trạng đang khắc phục hiện nay

Tuy nhiên đến ngày 03/8, Công ty Hùng Thanh bất ngờ ra thông báo ngưng hỗ trợ 300.000 đồng/ngày đối với cư dân Carina. Theo lý giải của Công ty Hùng Thanh, trách nhiệm tài chính trong vụ cháy này thuộc về 3 đơn vị là SEJCO, Công ty Bảo vệ Gia Khang và Công ty Hùng Thanh chứ không chỉ riêng chủ đầu tư. Vì vậy, Công ty Hùng Thanh ngưng hỗ trợ và kiến nghị cư dân chung tay kêu cứu, yêu cầu cơ quan chức năng can thiệp, buộc SEJCO và Công ty Bảo vệ Gia Khang cùng có trách nhiệm.

Nhiều cư dân tỏ ra bức xúc việc ngưng hỗ trợ đột ngột, sẽ khiến cuộc sống họ gặp khó khăn trong khi nhà vẫn chưa được sửa chữa xong.  

leftcenterrightdel
 Các cư dân nhận tiền hỗ trợ lần cuối từ công ty Hùng Thanh

 Liên quan đến vụ việc, Viện KSND TP. Hồ Chí Minh cho biết đã nhận được văn bản kiến nghị của Công ty Hùng Thanh về việc xác định trách nhiệm của các bên trong việc quản lý, vận hành chung cư Carina theo quy định của pháp luật; việc thực hiện công tác PCCC của Công ty Hùng Thanh trước khi ký hợp đồng dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà chung cư Carina. Ngoài ra, Công ty Hùng Thanh còn yêu cầu xác định trách nhiệm liên quan đến công tác PCCC theo hợp đồng quản lý vận hành chung cư Carina và trách nhiệm của các bên khi xảy ra vụ cháy ngày 23/3. 

Trong văn bản gửi Viện KSND TP. Hồ Chí Minh, Công ty Hùng Thanh cho rằng đến thời điểm tháng 7/2016, Công ty Hùng Thanh đã khắc phục, sửa chữa hệ thống PCCC theo phản ánh của cư dân. Trách nhiệm của Công ty Hùng Thanh liên quan đến công tác PCCC sau khi bàn giao cho SEJCO chỉ là thanh toán chi phí.

Phi Sơn