Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh vừa kết thúc điều tra và chuyển hồ sơ đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh BR-VT truy tố 7 đối tượng gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có trong thời gian gần đây tại huyện Xuyên Mộc và một số địa phương khác.

 


7 đối tượng trên gồm: Phùng Thế Chi (21 tuổi), Ngô Tấn Hải (18 tuổi), Tô Đình Trường (21 tuổi, bị Công an huyện Châu Đức truy nã về tội trộm cắp tài sản), Nguyễn Ngọc Cảnh (25 tuổi, quê Phú Yên, có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản với 5 năm 6 tháng tù), Đỗ Ngọc Từ (50 tuổi, quê Quảng Ngãi, có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và mua bán trái phép chất ma túy với 13 năm 6 tháng tù), Võ Thành Trung (32 tuổi, có 5 tiền án về tội trộm cắp tài sản với 146 tháng tù). Tất cả các đối tượng trên đều trú tại huyện Xuyên Mộc và Phạm Ngọc Hoàng (25 tuổi, trú tại xã Xuân Sơn, huyện Châu Đức, có 2 tiền án về tội trộm cắp và hủy hoại tài sản với 33 tháng tù).

Theo điều tra, từ tháng 5 đến tháng 9-2013, các đối tượng trên thực hiện trót lọt 17 vụ trộm cắp tài sản, lấy được nhiều xe máy và nhiều tài sản có giá trị khác để bán lấy tiền tiêu xài. Thiệt hại tài sản bị trộm cắp hàng trăm triệu đồng. Lúc 10 giờ ngày 16-8-2013, Cảnh và Hoàng đang ở ngã ba Thái Lan (Đồng Nai) gọi điện thoại rủ Trường đến Đồng Nai để trộm cắp xe máy. Sau khi đồng ý, Trường lấy xe máy chạy đến nơi hẹn cùng uống cà phê, chờ đêm xuống để ra tay. Đến 2 giờ ngày 17-8-2013, Cảnh và Hoàng cùng Trường đi trên một xe máy chạy đến nhà chị Châu Thị Kim Liên (trú tại tổ 1, khu phố Phước Hải, TT. Long Thành, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) dùng kìm cộng lực cắt khóa cổng, lẻn vào trong lấy trộm hai xe máy hiệu Air Blade, biển số 60C1-211.69 và 60C1-223.999 rồi đem bán cho Từ với giá 11 triệu đồng. Trường giữ tiền để tiêu xài riêng mà không chia cho Cảnh và Hoàng.

Đến 20 giờ ngày 14-9-2013, Trường cùng Cảnh đến TT. Phước Bửu (huyện Xuyên Mộc) để trộm cắp tài sản. Lúc 23 giờ cùng ngày, cả hai đi bộ đến nhà anh Nguyễn Anh Lý (trú tại ấp Nhân Phước, xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc), thấy không khóa cổng nên lẻn vào, dùng kìm cộng lực cắt dây xích ở bánh xe sau, dắt trộm xe máy hiệu Wave, biển số 72V2-2691. Đi ngang qua nhà chị Nguyễn Thị Phụng (ấp Nhân Trung, xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc), Trường dừng lại để Cảnh dùng kìm cộng lực cắt khóa cổng vào trong lấy trộm chiếc xe máy hiệu Wave, biển số 72K3-48149 rồi đem bán cho Chiến (xã Xuân Sơn, huyện Châu Đức) và Từ (TP. Hồ Chí Minh) được 6 triệu đồng, số tiền này Trường đưa hết cho Cảnh vì trước đó bán 2 chiếc xe máy hiệu Air Blade trộm được mà không chia cho Hoàng và Cảnh.

Trước đó, cuối tháng 7-2013, Trường cùng Cảnh và Hoàng lẻn vào nhà anh Nguyễn Đình Tưởng (ấp 4, xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành) dắt trộm một xe máy hiệu Air Blade, biển số 72L1-2737. Sau đó, chúng trộm tiếp của nhà anh Phạm Văn Hậu (ấp Hàng Gòn, xã Lộc An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) chiếc xe máy hiệu Air Blade, biển số 60C1-065.80 và đem bán cho Từ cả hai xe được 11,5 triệu đồng. Sau khi bán xe, Trường được chia 2,5 triệu đồng, số tiền còn lại Cảnh và Hoàng chia nhau.

Ngoài những vụ trộm cắp tài sản cùng Cảnh và Hoàng, Trường cùng Chi, Hải, Trung còn thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm cắp tài sản khác như: Trường cùng Chi đột nhập nhà anh Bùi Văn An (khu phố Phước Lộc, TT. Phước Bửu) lấy trộm được 1 tivi và 950.000 đồng. Sau khi đem bán tivi được 3 triệu đồng, Trường lấy 2 triệu đồng và chia cho Chi 1,95 triệu đồng; vụ Trường và Chi đột nhập nhà chị Nguyễn Thị Phụng (ấp Phước Lộc, xã Xuyên Mộc) lấy trộm 1 tivi, đem bán được 5 triệu đồng và chia nhau; Vụ đột nhập vào nhà anh Dương Bà Trang (Trung tâm y tế huyện Xuyên Mộc) lấy trộm 1 đôi bông tai, 1 vòng đeo cổ đều bằng vàng, đem bán được 8 triệu đồng…

Vụ án trộm cắp tài sản, chủ yếu là xe máy do Tô Đình Trường và Phùng Thế Chi cùng đồng bọn thực hiện tại huyện Xuyên Mộc và một số địa phương khác đã khép lại nhưng bài học luôn nhắc nhở mọi người phải cảnh giác dù bất cứ trong hoàn cảnh nào để ngăn chặn và phòng ngừa kịp thời tội phạm xảy ra.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.