Cơ quan CSĐT CA tỉnh đã ra lệnh truy nã đối tượng Đặng Kim Hạnh (SN 1960, ở đường Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn, ảnh) về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

 


Đầu tháng 2.2014, Cơ quan CSĐT CA tỉnh nhận đơn tố cáo của bà Bùi Thị Thu Dung (phường Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn) tố cáo bà Đặng Kim Hạnh đã chiếm đoạt của bà Dung số tiền 1,055 tỉ đồng. Theo bà Dung, trước đây gia đình bà và bà Hạnh khá thân thiết với nhau trong quan hệ làm ăn và tình cảm, vì vậy bà Dung không ngần ngại cho bà Hạnh mượn tiền. Lúc đầu, bà Dung cho mượn, thời gian sau thì bà Hạnh hỏi vay. Thấy vợ chồng bà Hạnh có Công ty TNHH Minh Châu chuyên ngành xây dựng nên khi bà Hạnh hỏi vay tiền để đóng tiền đấu thầu các công trình thì bà Dung không nghi ngờ và nhiều lần cho bạn vay tiền. Bà Dung cho biết, vào năm 2007 là thời điểm bà Hạnh vay tiền, số tiền hơn 1 tỉ đồng là cả gia sản nhà mình.

Sau đó, bà Hạnh có trả cho bà Dung 300 triệu đồng rồi nói do làm ăn thua lỗ nên không có tiền trả, hẹn từ từ sẽ trả. Đến giữa năm 2009, khi bà Dung liên tục đòi tiền, bà Đặng Kim Hạnh viết một giấy nợ của bà Dung với số tiền 1,055 tỉ đồng và hẹn đến ngày 31.12.2009 sẽ trả hết. Tuy nhiên sau đó, bà Đặng Kim Hạnh không trả nợ mà lặng lẽ cùng gia đình trốn khỏi địa phương. Gần đây, do buồn phiền, tiếc số tiền lớn đã dành dụm cả đời bị mất vì trót tin bạn, bà Dung đã ngã bệnh và qua đời.

Cơ quan điều tra đã xác minh vụ việc đồng thời xác minh căn nhà 378 Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn, nơi gia đình bà Hạnh từng sinh sống, giờ thuộc quản lý của nhà nước, tài sản bà Hạnh hiện không còn gì. Gia đình bà Đặng Kim Hạnh đã bỏ địa phương đi từ năm 2009. Người thân, gia đình của bà Đặng Kim Hạnh cũng không còn ở địa phương, tất cả đã chuyển vào TP Hồ Chí Minh sinh sống.

 

Theo Báo Bình Định

.