Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Xuân Lộc đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng: Trần Thảo Hiền (18 tuổi), Đào Duy Tài (24 tuổi), Phạm Văn Lâm (21 tuổi) và Võ Bá Trung (23 tuổi), đều ngụ xã Xuân Bắc (huyện Xuân Lộc), để điều tra về các hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

 

 

Nhận được tin báo, Công an huyện Xuân Lộc đã phân công trinh sát đến khám nghiệm hiện trường và xác minh vụ việc. Từ việc ổ khóa nhà nạn nhân bị bẻ gãy, đến việc 3 chiếc xe máy dựng sát nhau ở lối đi và các vật dụng trong nhà đã “không cánh mà bay”, lực lượng công an xác định vụ trộm táo bạo này phải có sự hợp sức của nhiều đối tượng với nhau.

 

Tập trung lực lượng rà soát các đối tượng hiềm nghi trên địa bàn huyện, Công an huyện Xuân Lộc thấy nổi lên nhóm đối tượng Trần Thảo Hiền, vốn là những tên trộm cộm cán đã có tiền án, tiền sự. Qua theo dõi nhóm Hiền, trinh sát phát hiện các đối tượng này không nghề nghiệp ổn định, lại thường xuyên tụ tập với nhau để ăn chơi, đặc biệt là tiền bạc phục vụ cho việc ăn chơi lại bất minh.

 

Nhận định các đối tượng này có thể liên quan đến vụ cạy phá cửa đột nhập nhà bà Hậu trộm tài sản, Công an huyện Xuân Lộc đã lên kế hoạch bắt giữ Hiền và đồng bọn để phòng ngừa các đối tượng bỏ trốn.

 

Sa lưới sau 24 giờ gây án

 

Để tránh “bứt dây động rừng”, vào chủ nhật ngày 1-11, Công an huyện đã gọi riêng lẻ từng đối tượng Hiền và Tài đến trụ sở để làm việc. Tại đây, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã khiến Hiền và Tài cúi đầu khai nhận hành vi trộm cắp tài sản. Từ lời khai của Hiền và Tài, cơ quan công an đã thu hồi được số tài sản bị mất để trả cho người bị hại.

 

Bước đầu làm việc với cơ quan điều tra, Hiền và Tài khai nhận để có tiền tiêu xài và ăn chơi, Lâm, Hiền và Tài đã rủ nhau đi trộm. Khoảng 1 giờ ngày 31-10, Lâm điều khiển xe máy biển số 86N1-8703 (xe trộm cắp) chở Tài và Hiền từ xã Xuân Bắc đến các xã: Xuân Trường và Xuân Thành để tìm nhà dân sơ hở trộm cắp tài sản. Khi đến trước cửa nhà bà Hậu, Lâm dừng xe phía ngoài cảnh giới, còn Hiền cầm cây xà beng chuẩn bị sẵn cùng Tài đi vào cạy cửa. Sau khi phá khóa cửa nhà bà Hậu, Hiền vào phòng ngủ trộm được 1 bóp da đựng 375 ngàn đồng và 1 CPU máy tính; trong khi Tài lần lượt dắt 3 chiếc xe máy ra ngoài cho Lâm giữ.

 

Do không đủ người lái xe về, bọn trộm thống nhất bỏ lại chiếc xe Honda Air Blade trước sân nhà và mang 2 chiếc còn lại về nhà người quen ở xã Xuân Bắc cất giấu. Khi thấy chiếc CPU bị vướng víu khi chở, bọn trộm cũng bỏ lại ven đường. Sau đó, Tài điều khiển xe Yamaha Sirius về nhà ngủ, còn Lâm và Hiền chạy xe Honda SH đến huyện Định Quán tìm mối tiêu thụ 2 xe máy vừa trộm được.

 

Đến 9 giờ ngày 31-10, 3 đối tượng: Hiền đã gọi điện cho Vũ Văn Khánh (27 tuổi, ngụ xã Suối Nho, huyện  Định Quán) đề nghị bán chiếc xe Yamaha Sirius, nhưng Khánh chê xe cũ  không mua. Khi Hiền gạ bán chiếc xe Honda SH với giá 14 triệu đồng thì Khánh đồng ý mua, dù biết rõ đây là xe trộm cắp. Số tiền bán xe, Lâm và Tài đã chia nhau tiêu xài.

 

Với chiếc xe Yamaha Sirius, Hiền đưa đến nhà đối tượng Võ Bá Trung (23 tuổi, ngụ xã Xuân Bắc) nhờ cà số khung, số máy, sơn lại màu xe để che giấu hành vi phạm tội và thuận tiện cho việc tiêu thụ. Dù biết xe này do Hiền trộm cắp mà có, nhưng Trung vẫn đồng ý làm giúp.

 

Đối với Khánh, sau khi mua chiếc xe Honda SH từ Lâm và Tài đã đưa xe đến TP.Hồ Chí Minh để tiêu thụ. Tuy nhiên, khi đến TP.Biên Hòa bị lực lượng công an phát hiện, Khánh đã “bỏ của chạy lấy người”. Sau đó Khánh và Trung ra đầu thú tại Công an huyện.

 

Tại cơ quan điều tra, Hiền, Tài, Khánh, Trung đã khai nhận hành vi phạm tội, riêng Phạm Văn Lâm nghe tin đồng bọn bị công an bắt đã nhanh chân bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan công an đề nghị đối tượng Lâm sớm ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

 

Theo Báo Đồng Nai

.