Chỉ vì thèm uống rượu nhưng không có mồi, sau một hồi suy nghĩ, Vi Văn Lê (1968) và Lô Văn Đức (1986, cùng trú xã Bình Chuẩn, H. Con Cuông, Nghệ An) lên kế hoạch bắt trộm bò của hàng xóm để giết thịt, lấy bộ lòng làm mồi. 
 
 
Tại trụ sở CAX Bình Chuẩn, khi được hỏi con bò đã làm thịt là của ai thì Đức và Lê không chịu nói. Được lực lượng CAX Bình Chuẩn vận động, sau một lúc vòng vo, cả hai mới thừa nhận đã bắt trộm bò của hàng xóm là anh Lô Văn Tinh để giết thịt. 
 
Tuy nhiên, cả hai khai nhận động cơ khiến trộm bò giết thịt không phải do mâu thuẫn hay thù ghét cá nhân mà vì... thiếu mồi nhậu. Chuyện là trong lúc trời mưa, ngồi nói chuyện với nhau thì cả hai thấy thèm rượu. Thế nhưng lúc này trong nhà thì chẳng có gì làm mồi.
 
Nghĩ tới nghĩ lui, cả hai bàn nhau rằng “nhà ông Tinh có một con bò cái, hay ta bắt trộm, làm thịt để lấy bộ lòng làm mồi nhậu?”. Đêm 23-7, Đức và Lê, người mang dao, người mang thớt và một số dụng cụ để làm thịt bò rồi đến chân dốc Kẻm Tẹ thuộc bản Nà Cọ, xã Bình Chuẩn để giết mổ bò. Số lượng thịt làm xong được Lê và Đức gọi điện bán cho người dân. 
 
Do chỉ thèm mỗi lòng bò nên Lê và Đức chỉ giữ lại bộ lòng và một bộ xương sườn để mang về nhà đánh chén. Thế nhưng trong khi đang “thu dọn chiến trường” thì bất ngờ Đức và Lê bị CAX Bình Chuẩn tuần tra, phát hiện. Tại nhà của hai đối tượng, lực lượng CA thu giữ bộ lòng bò, bộ xương sườn.
 
Sự việc đã được CAX Bình Chuẩn báo cáo lên CAH Con Cuông và với những bằng chứng thu thập được, CAH Con Cuông đã tạm giữ Vi Văn Lê  và Lô Văn Đức để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.
 
Đúng là vì thèm nhậu với lòng bò mà Lê và Đức đã nghĩ và chọn cách làm chẳng giống ai, vừa làm mất đi tình làng nghĩa xóm lại vướng vào vòng lao lý.
 
Theo CAĐN
.