leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng tiến hành tống đạt Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Nhật Nam. (Ảnh:CA)

Ngày 11/8, VKSND tỉnh Bến Tre vừa phối hợp Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre tống đạt Quyết định khởi tố bị can; thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam và khám xét nơi ở đối với Lê Nguyễn Nhật Nam (SN 1995, ngụ huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 4 điều 174 Bộ luật Hình sự.

Theo kết quả điều tra, Lê Nguyễn Nhật Nam từng là nhân viên khách hàng làm việc tại Văn phòng giao dịch của huyện Bình Đại thuộc một ngân hàng chi nhánh tỉnh Bến Tre.

Quá trình làm việc, Nam biết ông L.T.H. (SN 1964, ngụ xã Thừa Đức, huyện Bình Đại) có vay tiền tại ngân hàng nhưng không có khả năng chi trả. Vào ngày 22/12/2022, Nam đã liên hệ ông H. giới thiệu gặp một người tên T. ở thị trấn Bình Đại, huyện Bình Đại vay 500 triệu đồng để trả ngân hàng.

Sau khi được ông T. cho vay tiền, Nam dùng thủ đoạn gian dối để ông H. tin tưởng cho phép Nam giữ tiền và trả nợ thay. Tuy nhiên, khi nhận được tiền, Nam không nộp tiền trả nợ vay vào ngân hàng mà sử dụng vào mục đích cá nhân.

Cũng với thủ đoạn nêu trên, vào tháng 1/2023, Lê Nguyễn Nhật Nam đã chiếm đoạt số tiền 100 triệu đồng của bà Đ.T.D.S. (SN 1995, ngụ xã Thới Thuận, huyện Bình Đại).

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Mai Phong