Cơ quan CSĐT - Công an huyện Kỳ Anh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Hậu Thọ (SN 1964, trú xã Kỳ Phong) về hành vi trộm số tiền 8 tỷ đồng của khách hàng gửi trên xe.

 


Trước khi bị bắt tạm giam, Thọ là lái xe khách cho nhà xe Hồng Hà (thị trấn Kỳ Anh - Hà Tĩnh).

Đại úy Hải cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin vụ án, cơ quan công an huyện này đã tích cực xác minh, điều tra truy bắt đối tượng.

Chỉ trong 3 ngày (7-10/8), công an đã nhanh chóng xác định được nghi phạm gây ra vụ trộm gần 400.000 USD trên xe chính là tài xế Thọ.

Theo đó, sau khi phát hiện bọc hàng gửi cho một DN kinh doanh tiền, vàng tại Kỳ Anh, Thọ đã nổi lòng tham và khoắng luôn bọc hàng. Khi xe khách về qua địa phận xã Kỳ Phong, Thọ đã mang theo bọc tiền, nhảy xuống xe mang về nhà cất giấu.

Bản thân y cũng rất sửng sốt khi biết được số tiền mình đã trộm lớn như vậy.

Đến nay cơ quan công an đã thu lại số tiền gần 400.000 USD. Tuy nhiên, hiện đang có sự chênh lệch giữa số tiền thu được với số tiền người bị mất khai báo.

"Vấn đề này cơ quan công an sẽ tiếp tục điều tra để biết được chính xác số tiền khách hàng bị mất", đại úy Hải nói.

Được biết, trước khi phạm tội, Thọ chưa từng vi phạm pháp luật và có hoàn cảnh rất khó khăn. Bản thân y đã ly dị vợ, đang gửi con cho ông bà nội nuôi ở quê.

Đại úy Hải cũng đưa ra cảnh báo đối với các tổ chức cá nhân không nên gửi số tiền lớn trên những phương tiện như xe khách vì không đảm bảo an toàn. Vụ việc xảy ra là một bài học lớn cho tất cả mọi người.
 

Theo Vietnamnet