leftcenterrightdel
 Clip vov news

Hiện tại đối tượng chủ mưu bị khởi tố đang mắc bệnh hiểm nghèo, nên các cơ quan tiến hành tố tụng đã chỉ áp dụng biện pháp ngăn chặn bằng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú – nguồn tin cho hay.

Chiều nay 28/8, thông tin từ VKSND tỉnh Lạng Sơn cho biết: Đơn vị này vừa ra quyết định phê chuẩn khởi tố bị can với ông Vũ Trọng Bắc, SN 1958, nguyên Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lạng Sơn và bà Lê Thị Việt SN 1967, kế toán của Hội Nông dân tỉnh Lạng Sơn, để điều tra về tội “Vi phạm quy định về kế toán, gây hậu quả nghiêm trọng".

Được biết, từ năm 2014 đến năm 2017, lợi dụng nguồn ngân sách Nhà nước cấp về hàng năm, ông Bắc đã chỉ đạo bà Việt nghiên cứu, xem xét lập 12 chứng từ khống, để rút số tiền gần 800 triệu đồng.

Bằng các thủ đoạn, khi cơ quan mở các hội nghị, tập huấn, hội thi, ông Bắc đồng ý để bà Việt “bút toán”, kê khống một số hoạt động nhằm có nguồn tiền cho vào “quỹ đen”. Số tiền này, ông Bắc chỉ đạo chia nhau trong nội bộ, chi tiền tết, chi ngoại giao...

Tuy nhiên, một số cán bộ, nhân viên cho rằng, họ không được bàn, không được biết chuyện này. Chính vì vậy, đã có những việc mất đoàn kết nội bộ, dẫn đến các cơ quan chức năng phải vào cuộc thẩm tra, trong đó có Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lạng Sơn

Hiện 2 đối tượng đã thừa nhận sai phạm, đồng thời khắc phục hậu quả, nộp lại toàn bộ số tiền trên. Vụ án vẫn đang được tiếp tục điều tra theo quy định của pháp luật./.

Xuân Hưng