VKSND tỉnh Khánh Hòa vừa cho biết, đã phê chuẩn Quyết định gia hạn tạm giữ lần thứ nhất số 58/QĐ-PC45, ngày 27-6-2017, của Cơ quan CSĐT CA tỉnh Khánh Hòa đối với nghi can Huỳnh Út Việt (1984, trú xã Hàm Chính, H. Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận). Theo quyết định phê chuẩn, Huỳnh Út Việt đã thực hiện hành vi có dấu hiệu phạm tội “Giết người” được quy định tại Điều 93 Bộ luật Hình sự.
 
Như đã thông tin, trước đó, 6 giờ 30 ngày 24-6, trước nhà số 178-Lạc Long Quân, TT Diên Khánh, H. Diên Khánh (Khánh Hòa) xảy ra vụ dùng súng bắn chết người. Vào thời điểm đó, một người đàn ông hơn 30 tuổi được cho là bị bắn chết khi đang đi xe máy một mình hướng TT Diên Khánh, H. Cam Lâm. Khi đến nút giao thông trước nhà số 178-Lạc Long Quân thì có một xe máy áp sát xe của người này và sau đó là một tiếng nổ vang lên. Sau khi nổ súng, đối tượng xuống xe, quan sát tình hình rồi vứt lại khẩu súng, nhanh chóng tẩu thoát. Nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Thiên (31 tuổi, trú xã Diên Sơn, H. Diên Khánh). Kẻ nổ súng cũng nhanh chóng được xác định là Huỳnh Út Việt khi Việt đến CAX Hàm Chính, H. Hàm Thuận Bắc đầu thú. Sau khi tiếp nhận nghi can Huỳnh Út Việt, CA tỉnh Bình Thuận đã tiến hành các thủ tục bàn giao đối tượng cho CA tỉnh Khánh Hòa di lý về địa phương phục vụ công tác điều tra.
 
Tại CQĐT, Việt khai nhận: Việt và người vợ tên D. có 3 con chung, trong đó cháu nhỏ nhất gần 2 tuổi. Cách đây vài tháng, D. bất ngờ bỏ chồng, con ra H. Diên Khánh làm tiếp viên cho một quán cà-phê. Thấy vợ bỏ nhà, nhiều lần Việt gọi điện thoại yêu cầu về nhà nhưng D. không về. Nghi ngờ, sau thời gian theo dõi, Việt biết được vợ đã “cặp” với anh Thiên. Vì vậy, tối 23-6, Việt gửi 3 con nhỏ cho người thân rồi lấy khẩu súng tự chế bỏ vào ba-lô, chạy xe máy ra Khánh Hòa. Sau khi biết được nơi ở của vợ và “tình nhân” tại Diên Khánh, Việt tiếp tục theo dõi thì thấy anh Thiên chở vợ mình đến làm tiếp viên tại một quán cà-phê ở TT Diên Khánh rồi quay về. Lặng lẽ bám theo và khi anh Thiên dừng chờ đèn đỏ tại QL1A, đoạn đối diện cây xăng Chất Đốt, TT Diên Khánh thì Việt áp sát và nổ súng.
 
Sau khi bắn, xuống quan sát biết anh Thiên đã chết, Việt chạy xe theo QL1A về nhà. Trên đường đi, Việt đã có ý định tự sát nhưng vì nghĩ đến 3 con nhỏ nên đã về nhà gặp các con, sau đó mới tới trụ sở CAX đầu thú.
 
Theo Thái Nguyên (CAĐN)
.