Thay vì báo lực lượng công an, các đối tượng đã âm thầm thỏa thuận tự giải quyết bằng cách thuê ô-tô chở thi thể nạn nhân về quê chôn cất nhằm che giấu tội ác.

 


Nhận được thông tin từ CAH Nam Giang, Đại tá Nguyễn Thế Nghiệp - Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH CA tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo Đội trọng án nhanh chóng nắm bắt thông tin và triển khai lực lượng chốt chặn, bắt giữ chiếc xe Ford Transit chở thi thể Tính về quê nhằm che giấu vụ việc.
 
Nhờ sự phối hợp của Phòng CSGT CATP Đà Nẵng, trưa 16-8, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH CA tỉnh Quảng Nam đã phát hiện và tạm giữ chiếc xe Ford Transit có đặc điểm giống như mô tả đang chuẩn bị vượt đèo Hải Vân. Tại đây, khi lực lượng chức năng yêu cầu đưa xe về Quảng Nam để làm việc thì các đối tượng trên xe chống đối, không chịu hợp tác. Họ khăng khăng cho rằng đây là chuyện cá nhân, đã được dàn xếp xong giữa đôi bên, không có việc kiện tụng nên không cần lực lượng CA can thiệp.
 
Lý giải, phân tích mức độ nghiêm trọng của sự việc vẫn không được, đến khi lực lượng CA dùng biện pháp cứng rắn thì các đối tượng mới để xe quay đầu trở lại Quảng Nam. Từ đèo Hải Vân, xe chở tử thi được đưa về Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi Bắc Quảng Nam (Đại Lộc). Tại đây, các ngành chức năng đã mở quan tài khám nghiệm thi thể nạn nhân Nguyễn Văn Tính. Theo kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân Tính tử vong do vật cứng tác động vào phía sau gáy gây chấn thương sọ não.
 
Trước sự việc trên, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH CA tỉnh Quảng Nam kịp thời tạm giữ một số đối tượng liên quan để điều tra, làm rõ. Đặc biệt, sau khi sự việc xảy ra, hầu hết các đối tượng làm vàng trong nhóm của Tính đã bỏ về quê, do vậy đã gây khó khăn cho công tác điều tra, xác định đối tượng gây án.
 
Trước tình hình đó, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH CA tỉnh Quảng Nam đã cử một tổ công tác về quê của các phu vàng trong nhóm của Tính để tìm nhân chứng nhằm xác định hung thủ gây án. Do hầu hết các đối tượng là người đồng bào dân tộc thiểu số, hoàn cảnh rất khó khăn, họ lại sợ nói ra sẽ bị trả thù nên không chịu vào hợp tác. Tuy nhiên, qua quá trình động viên, thuyết phục, khích lệ nên những phu vàng trên đã vào Quảng Nam khai báo và nhận dạng hung thủ.
 
Qua quá trình điều tra, xác minh và từ những lời khai của nhân chứng, ngày 22-8, CQĐT đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Phạm Văn Dương về hành vi giết người. Tiếp đến, ngày 29-8, CQĐT CA tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Phạm Văn Dương cũng với hành vi trên.
 
Được biết, hiện Võ Công Tâm và Nguyễn Văn Thành đã trốn khỏi nơi cư trú, lực lượng CA đang truy bắt nhằm làm rõ hành vi che giấu tội phạm và tiêu hủy vật chứng.
 
Vụ việc đang được Phòng CSĐT tội phạm về TTXH CA tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra làm rõ.
 


Theo Công an Đà Nẵng

.