leftcenterrightdel
 Hiện trường quán Ruby sau cháy

Ngày 21/12/2018, Phạm Hữu Khánh Duy là chủ quán nhậu Ruby gọi điện cho Cao Văn Toàn đến sửa chữa quán. Sau đó, Toàn gọi một số thợ đến quán để sửa chữa. Cao Văn Toàn và Trần Văn Đạt là người trực tiếp hàn. Khi hàn đến khoảng 14h thì xảy ra cháy tại cửa ra vào. Hậu quả làm 7 người tử vong tại bệnh viện.

Ngay khi nhận được tin báo, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Long Khánh và VKSND thị xã Long Khánh đã phối hợp khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi.

Ngày 21/2/2019, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Long Khánh ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Cao Văn Toàn về hành vi vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy. 

VKSND thị xã Long Khánh cho rằng, căn cứ biên bản khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và kết luận giám định nguyên nhân cháy là do hàn xì gây ra. Cao Văn Toàn là người đứng ra hàn xì và sửa chữa tại quán phải có trách nhiệm đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy theo quy định.

Tuy nhiên, Toàn không tuân thủ các quy định trên dẫn đến các tia lửa bắn ra từ việc hàn xì gây cháy làm thiệt hại về tài sản và 7 người chết. Do đó, hành vi của Cao Văn Toàn có dấu hiệu của tội vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy theo quy định tại Điều 313 BLHS.

 Ngày 1/3/2019, VKSND thị xã Long Khánh phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chăn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Cao Văn Toàn.

Hoa Việt