(BVPL) - Trong vòng 02 ngày, tại địa bàn huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái xảy ra 02 vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, gây xôn xao dư luận và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình trật tự trị an tại địa phương. Cơ quan chức năng huyện Lục Yên đã kịp thời phát hiện, bắt giữ các đối tượng phạm tội, VKSND huyện đã phê chuẩn lệnh tạm giam của Cơ quan điều tra đối với các bị can để điều tra về hành vi giết người, theo quy định tại Điều 93 Bộ luật hình sự.

 


Vụ án thứ nhất: Khoảng 11 giờ ngày 27/7/2017, do mâu thuẫn với mẹ đẻ là bà Hoàng Thị Hợp (SN 1952, trú tại tổ 12, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên), Nông Văn Toản (SN 1975), đã dùng dao chém nhiều nhát vào cổ bà Hợp làm bà Hợp tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Toản đã bỏ trốn lên núi phía sau nhà, Cơ quan điều tra đã tổ chức truy tìm và bắt được đối tượng Toản.

Vụ án thứ hai: Tối ngày 28/7/2017, sau khi uống rượu tại nhà anh Nông Văn Liêm (SN 1966, trú tại thôn Cốc Bó, xã Liễu Đô, huyện Lục Yên), Nông Thách (SN 1962, ở cùng thôn với anh Liêm), đi xe mô tô của Thách cùng anh Liêm về nhà Thách. Khi đi được nửa đường, Thách dừng xe và cầm chai thủy tinh loại 650ml vào quán mua rượu để về uống tiếp. Anh Liêm lấy xe mô tô của Thách đi về nhà Thách trước để chờ. Khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, Thách cầm chai rượu đi bộ về đến cổng thì nghe thấy tiếng động dưới ao, Thách đứng ở cổng rình vì nghi có người trộm cá. Khi anh Liêm đi đến gần, Thách đã dùng chai thủy tinh bên trong có chứa rượu đập 1 nhát vào đầu anh Liêm làm vỡ chai, sau đó Thách tiếp tục cầm cổ chai bị vỡ đâm liên tiếp vào vùng cổ anh Liêm và hô to “có trộm”. Hậu quả: anh Liêm bị thương nặng được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.
 

T.H

.