Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Tĩnh đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Đình Kiên về tội "Cướp tài sản" theo quy định tại khoản 2, Điều 168 - BLHS năm 2015. Cơ quan điều tra cũng ra lệnh tạm giam bị can Kiên 4 tháng để phục vụ công tác điều tra.


 Lê Đình Kiên lúc bị bắt giữ

Như báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, vào lúc 5h sáng ngày 09/5, Lê Đình Kiên đã bịt mặt, đeo găng tay, cầm dao nhọn đột nhập vào nhà chị Trần Hà Quy ở số nhà 33, đường Tôn Thất Thuyết (TP Hà Tĩnh) khống chế người già và trẻ em để chiếm đoạt tài sản. Số tiền mà Kiên yêu cầu là 1 tỷ đồng. Quá trình dùng dao khống chế các thành viên trong nhà chị Quy, Kiên đã gây thương tích đối với người giúp việc là bà Nguyễn Thị Thuận. 

Sau khi lục soát tài sản trong nhà chỉ được gần 100 triệu, Kiên đã yêu cầu chị Quy đi ngân hàng rút tiền để đưa cho Kiên. Lợi dụng thời điểm ra ngoài, chị Quy đã nhờ nhân viên ngân hàng mật báo cho bố mình là Thiếu tướng Trần Công Trường (Công tác tại Bộ Công an). Thiếu tướng Trần Công Trường và 2 chiến sỹ CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã kịp thời có mặt, đoạt dao và khống chế Kiên.


 Ngôi nhà xảy ra vụ cướp chấn động TP Hà Tĩnh rạng sáng ngày 9/5

Được biết, Lê Đình Kiên đang theo học và chuẩn bị bảo vệ luận văn Thạc sỹ tại Trung Quốc. Người anh trai của Kiên cũng theo học tại đây. Nguyên nhân dẫn tới hành vi cướp tài sản, được Kiên khai báo là cần một số tiền lớn để đưa mẹ đi xa, vì Kiên thương mẹ khi gia đình thường xảy ra mâu thuẫn.

Bùi Tiến