Sáng ngày 24/1, VKSND tỉnh Lâm Đồng đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 3 bị can là cán bộ, lãnh đạo Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (KC&TVPTCN)- Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng.

Ba bị can bị khởi tố, tạm giam gồm Lê Phước Long (SN 1977)- Giám đốc, Lê Như Nguyễn Thái Bình (SN 1973)- Phó Giám đốc và Ngô Văn Thành (SN 1973)- Trưởng phòng Trung tâm KC&TVPTCN.

Các bị can cùng bị khởi tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 CQĐT tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với bị can Ngô Văn Thành. Ảnh: cand.

Chiều cùng ngày, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường- Công an tỉnh Lâm Đồng đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 3 bị can trên.

Kết quả điều tra cho biết, trong các năm 2016 - 2019, Trung tâm KC&TVPTCN đã đã ký nhiều hợp đồng thực hiện các gói thầu tư vấn, khảo sát các công trình phát triển lưới điện tại các huyện, thị trong tỉnh, có tổng giá trị hàng chục tỉ đồng.

Ban Giám đốc Trung tâm đã chỉ đạo Ngô Văn Thành lập khống nhiều hợp đồng giao khoán, hợp thức hóa hồ sơ để rút 4,76 tỉ đồng từ tài khoản của Trung tâm chi tiêu sai quy định, gây thất thoát công quỹ số tiền gần 2,7 tỉ đồng.

PV