Ngày 7/10, VKSND huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với Trịnh Thị T. (SN 1983), trú tại huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ” theo quy định tại khoản 1 Điều 354 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
Kiểm sát viên tham gia hỏi cung bị can trước khi đề xuất phê chuẩn.

Quá trình điều tra xác định: Năm 2022, ông B.C.Đ đến phòng một cửa UBND xã Khang Ninh, huyện Ba Bể gặp Trịnh Thị T., là công chức Địa chính-Nông nghiệp-Xây dựng và Môi trường xã Khang Ninh đề nghị hướng dẫn làm thủ tục, hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trong quá trình làm thủ tục, ông Đ. nhờ Trịnh Thị T. làm hồ sơ nhanh, chi phí do ông Đ. chịu.

Đến ngày 14/10/2022, Trịnh Thị T. đến nhà ông Đ. trao đổi về việc hoàn thiện hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ông Đ. đã chuyển khoản cho T. 20 triệu đồng.

Ngoài ra ông Đ. còn đưa thêm một phong bì bên trong 10 triệu đồng vào túi đựng hồ sơ.

leftcenterrightdel
Kiểm sát viên kiểm sát quá trình khám xét của Cơ quan điều tra.

Sau khi nhận tiền, Trịnh Thị T. đã giúp ông Đ. hoàn thiện hồ sơ và tham mưu cho UBND xã Khang Ninh, làm thủ tục trình Phòng Tài nguyên-Môi trường UBND huyện Ba Bể để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Hồ sơ đã được phê duyệt và ông Đ. cũng đã nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Nay ông Đ. biết việc làm của T. là sai, nên đã tố cáo đến cơ quan chức năng.

Để đảm bảo cho việc phê chuẩn có căn cứ, khách quan, đúng quy định của pháp luật, lãnh đạo, Kiểm sát viên VKSND huyện Ba Bể đã nghiên cứu kỹ các tài liệu thu thập được có trong hồ sơ vụ án, đồng thời tham gia hỏi cung trước khi phê chuẩn.

Hiện, vụ án đang được tiếp tục điều tra giải quyết theo quy định.

P.V