Ngày 6/7, nguồn tin từ VKSND TP. Buôn Ma Thuột cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Dương Văn Điệp (SN: 1983, trú tại: thôn 9, xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản, theo quy định tại khoản 1, Điều 173 Bộ luật hình sự 2015.

leftcenterrightdel
Ảnh: Minh họa. 

Theo thông tin điều tra ban đầu Dương Văn Điệp là đối tượng nghiện chất ma túy, sống lang thang không có nơi ở nhất định và đã có 01 tiền án về tội Trộm cắp tài sản, chưa được xóa án tích.

Vào khoảng 01 giờ sáng ngày 26/6/2018, Điệp một mình đi bộ trên đường Ngô Gia Tự, phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột, với mục đích tìm kiếm tài sản của người dân để sơ hở thì trộm cắp. Khi đi ngang qua căn nhà đang xây dựng ở phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột thì Điệp thấy bên ngoài dựng hàng rào bằng tôn, bên trong không có điện sáng. Sau khi quan sát xung quanh thấy không có người, Điệp đã leo tường rào đột nhập vào trong, sử dụng hộp quẹt ga để soi tìm tài sản thì phát hiện 01 kho hàng, có cửa khóa kéo ngang. Điệp dùng tay đẩy cửa kéo để lộ ra khoảng trống rồi chui vào bên trong, lén lút trộm cắp được 02 bộ tượng gỗ tam đa (Phúc, Lộc,Thọ) và 01 máy tời vật liệu xây dựng rồi tẩu thoát. 

Tài sản sau khi trộm cắp được, Điệp mang đi bán lấy tiền mua ma túy sử dụng hết. Đến khoảng 01 giờ sáng ngày 28/6/2018, Điệp tiếp tục leo hàng rào vào địa chỉ trên để tìm tài sản trộm cắp thì bị chủ nhà cùng quần chúng nhân dân phát hiện, bắt giữ giao cho cơ quan chức năng xử lý đối tượng theo quy định.

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Chính Cương