VKSND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Được (SN 1986) trú tại xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn về tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” theo Điều 341 - BLHS.

Trước đó, do cần tiền nên Được đã cầm cố tài sản cá nhân là xe ô tô cho ngân hàng. Khi thế chấp tài sản, Được đã giao giấy phép đăng ký xe ô tô cho ngân hàng này. Tuy nhiên, do làm ăn thua lỗ, Được nảy sinh ý định mua giấy tờ xe giả để cầm cố xe ô tô nói trên lấy tiền trả nợ.

leftcenterrightdel
 Công an làm việc với Nguyễn Văn Được.

Được lên mạng xã hội Facebook đặt mua giấy tờ xe giả. Sau khi nhận được giấy tờ giả, Được cùng vợ đưa ô tô và giấy đăng ký xe giả đến tiệm cầm đồ trên địa bàn xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu để cầm cố, vay 350 triệu đồng trong vòng 1 tháng.

Đến hạn, Được không đến nhận xe, cũng không trả tiền cho chủ tiệm cầm đồ và đi khỏi địa phương vào thành phố Hồ Chí Minh để làm ăn.

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Quỳnh Lưu đã làm rõ hành vi phạm tội và tiến hành bắt giữ Nguyễn Văn Được.

Được biết, sau khi khởi tố Nguyễn Văn Được về tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”, Công an huyện Quỳnh Lưu đang tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu để khởi tố đối tượng Nguyễn Văn Được thêm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

P.V