leftcenterrightdel
 2 bị can Danh Út Hiểu và Đặng Hoàng Lâm (từ trái sang).

Theo kết quả điều tra, ngày 23/4/2024, anh D.N (ngụ phường An Bình, TP Rạch Giá) bị Hiểu, Lâm cùng 2 đối tượng khác gọi điện thoại và yêu cầu N. trả số tiền 250 triệu đồng mà N. đã thiếu nợ bà H.T.P.H.

Do không có tiền trả nên N. hẹn ngày trả nợ sau nhưng không được Hiểu và Lâm đồng ý. Cả 2 đe dọa gặp N. sẽ đánh và đăng hình ảnh của N. lên mạng xã hội. Hiểu và Lâm còn yêu cầu N. đưa số tiền phí 50 triệu đồng, sẽ để cho N. và bà H. tự giải quyết tiền nợ với nhau.

Sau đó, N. hẹn Hiểu và Lâm chiều cùng ngày gặp tại một quán cà phê trên đường Trần Quang Khải, phường An Hòa. Tại đây, sau khi Hiểu nhận 40 triệu đồng của N., một đàn em của Hiểu còn dùng tay đánh vào mặt N.. Hiểu cùng đồng bọn định bỏ đi thì bị Công an TP Rạch Giá bắt quả tang.

leftcenterrightdel
 Danh Út Hiểu tại cơ quan CSĐT.

Theo cơ quan Công an, Danh Út Hiểu là đối tượng hình sự, thu nhận nhiều đàn em để hoạt động tội phạm như bảo kê các tụ điểm đánh bạc, đòi nợ thuê, gây mất an ninh trật tự, gây bức xúc trong nhân dân.

Hiểu cho nhiều đàn em theo bảo vệ và cảnh giới lực lượng Công an. Đối tượng Hiểu và Lâm từng có 1 tiền án về tội cướp tài sản.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TP Rạch Giá đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hải Đăng