Sáng nay (22/3), lãnh đạo VKSND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Văn Nam, 60 tuổi, trú tại xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà về tội "Dâm đối với người dưới 16 tuổi" theo Điều 146 BLHS 2015.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Văn Nam.

leftcenterrightdel
 Cháu bé bị dâm ô

Bước đầu xác định, vào chiều tối ngày 15/3, ông Nguyễn Văn Nam đã có hành vi bế cháu bé 9 tuổi, đang học lớp 3, ở cùng xã, là con của chị H.T.N về nhà rồi đóng cửa lại.

Chị N nghe tin, chạy đến nhà ông Nam, liên tục gọi cửa nhưng ông Nam không mở. Chị N nhờ người phá cửa nhà ông Nam xông vào thì thấy con gái không mặc quần.

Ngay trong đêm, Công an huyện Thạch Hà đã triệu tập ông Nguyễn Văn Nam lên cơ quan để điều tra, làm rõ. Đồng thời sau đó cơ quan chức năng cũng tiến hành đưa con gái chị N. đi giám định để củng cố hồ sơ xử lý vụ việc.

Ngày 20/3, xác định cháu bé bị ông Nam dâm ô, Công an huyện Thạch Hà đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Văn Nam.

Bùi Tiến