Ngày 10/11, VKSND quận Cầu Giấy, TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Mỹ Hạnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", quy định tại khoản 4, Điều 174 Bộ Luật hình sự 2015.

leftcenterrightdel
 Bị can Phạm Mỹ Hạnh.

Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy xác định, trong thời gian từ khi Công ty CP Tập đoàn Mỹ Hạnh thành lập ngày 14/8/2017 - 11/2022, Phạm Mỹ Hạnh (SN 1980, trú tại B7 Lô E9 đường Phạm Hùng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) trong vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty, đã có hành vi đưa thông tin không đúng sự thật về việc Công ty có dự án đầu tư trồng cây Sâm Ngọc Linh tại một số tỉnh trên cả nước, mang lại lợi nhuận cao.

Từ thông tin trên, Phạm Mỹ Hạnh đã huy động vốn của nhiều cá nhân với tổng số tiền lên tới hơn 1.264 tỉ đồng. Để các nhà đầu tư tin tưởng, Hạnh đã sử dụng một phần tiền huy động được để trả lãi cho họ, song thực chất, đó chỉ là chiêu trò “mỡ nó rán nó”.

Số tiền Phạm Mỹ Hạnh chiếm đoạt của các nhà đầu tư được Cơ quan CSĐT xác định là đặc biệt lớn. Hành vi của Phạm Mỹ Hạnh có đủ yếu tố cấu thành tội phạm Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, được quy định tại khoản 4, Điều 174 Bộ luật Hình sự với hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Minh Hiếu