leftcenterrightdel
 Cơ quan điều tra thi hành Lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thành Duy. (Ảnh:CABT)

Theo đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường Công an tỉnh Bình Thuận đã tống đạt các Quyết định và thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thành Duy (SN 1993, trú tại xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc) về tội “Tham ô tài sản”, quy định tại Điều 353 BLHS.

Được biết, Nguyễn Thành Duy vào làm việc tại Công ty Tân Á Đại Thành - Chi nhánh thành phố Phan Thiết từ tháng 9/2019 và được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Chi nhánh kiêm nhân viên kinh doanh; nhiệm vụ chính là quản lý hoạt động kinh doanh, bán hàng, thu tiền và nộp về Công ty.

Từ tháng 2/2022 đến tháng 11/2022, lợi dụng chức vụ, trách nhiệm được giao, Duy đã thu tiền công nợ và tiền mua hàng của khách nhưng không nộp hết về cho kế toán của Chi nhánh thành phố Phan Thiết mà giữ lại để sử dụng cá nhân.

Theo quy định của công ty, cuối mỗi tháng phải tiến hành đối chiếu công nợ với các đại lý, để khách hàng và kế toán chi nhánh không phát hiện, Duy đã lấy biên bản đối chiếu công nợ cuối mỗi tháng và tự ký giả chữ ký của các Đại lý, rồi nộp về cho kế toán.

Với thủ đoạn trên Nguyễn Thành Duy đã chiếm đoạt số tiền gần 1,4 tỉ đồng, đến nay không có khả năng khắc phục.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận xác minh, làm rõ để xử nghiêm đối tượng trước pháp luật.

Mai Phong - Ngọc Tuấn