Liên quan vụ án “Vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra trên địa bàn tỉnh An Giang, sáng ngày 4/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, đã tống đạt các Quyết định khởi tố, bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với 2 bị can Ngô Hồng Việt Chương, SN 1980, cư trú: thị trấn Hội An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang và Phạm Quang Vinh, SN 1989, cư trú: Khóm Đông Thịnh 9, phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Các Quyết định và Lệnh trên đã được VKSND tỉnh An Giang phê chuẩn.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, Ngô Hồng Việt Chương là Giám đốc và Phạm Quang Vinh là cán bộ kỹ thuật Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Song Tiến, trong quá trình thẩm tra thiết kế - dự toán xây dựng các gói thầu về đầu tư công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh An Giang, 2 bị can Chương và Vinh đã thẩm tra thiết kế - dự toán xây dựng không đúng quy định của pháp luật, dẫn đến gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước nhiều tỉ đồng.

leftcenterrightdel
 Cơ quan Công an đang tống đạt các quyết định khởi tố đối với bị can Ngô Hồng Việt Chương ( người đứng giữa hai cán bộ Công an)
leftcenterrightdel
 Cơ quan Công an đang tống đạt các quyết định khởi tố đối với bị can Phạm Quang Vinh.

Sau khi tống đạt các quyết định khởi tố và Lệnh bắt giam, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cũng đã tiến hành khám xét nơi ở và nơi làm việc của 2 bị can Chương và Vinh, qua đó thu giữ nhiều tài liệu có liên quan để phục vụ công tác điều tra.   

Hiện vụ án đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra mở rộng và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nghiêm Túc