leftcenterrightdel
 Cơ quan chức năng khám xét nơi làm việc của bị can Đoàn Ngọc Hùng tại Công ty CP Tằm Sắn Bảo Lộc.

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Lâm đã tống đạt các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bị can Đoàn Ngọc Hùng để điều tra, làm rõ vụ án liên quan đến hóa giá vườn cây trên địa bàn huyện Bảo Lâm.

Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã tiến hành Lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc của ông Đoàn Ngọc Hùng để thu thập tài liệu liên quan.

leftcenterrightdel
 Cơ quan chức năng khám xét nơi ở của bị can Hùng tại phường 2 (TP Bảo Lộc).

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Đình Chi (60 tuổi, Trưởng phòng kỹ thuật của Công ty CP Tằm Sắn Bảo Lộc). Bị can Chi được xem là người giữ vai trò đồng phạm giúp sức cho Đoàn Ngọc Hùng trong các sai phạm liên quan.

Thông tin ban đầu, ông Hùng và ông Chi bị bắt do liên quan đến các sai phạm trong quá trình lập hồ sơ thanh lý vườn cây để cấp sổ cho các hộ dân tại xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm.

Được biết, Công ty CP Tằm Sắn Bảo Lộc tiền thân là Xí nghiệp Dâu tằm tơ Lộc Đức, (thuộc Tổng công ty Dâu tằm tơ Việt Nam). Đến năm 2006, đơn vị này được cổ phần hóa và đổi tên thành Công ty CP Tằm Sắn Bảo Lộc.

Trong quá trình hoạt động, công ty đã nhiều lần lập hồ sơ thanh lý, hóa giá vườn cây, trả lại đất cho địa phương để cấp đất cho các hộ nhận khoán.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Lâm tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lí theo quy định của pháp luật.

Hải Đăng