leftcenterrightdel
 Tống đạt Quyết định khởi tố bị can 2 nhân viên Công ty giao hàng nhanh “tham ô tài sản”. (Ảnh:NK)

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Nam đã tiến hành tống đạt các Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Hữu Phụng (SN 1994, trú khu phố Lập Nghĩa, thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) và Đoàn Thế Lợi (SN 1994, trú khu phố 5, phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) về tội “Tham ô tài sản”, quy định tại Điều 353 BLHS.

Các Quyết định, Lệnh nêu trên đã được VKSND huyện Hàm Thuận Nam phê chuẩn và cử Kiểm sát viên tham gia kiểm sát theo quy định pháp luật.

Quá trình điều tra xác định được, trong thời gian từ năm 2021 đến năm 2023, Nguyễn Hữu Phụng và Đoàn Thế Lợi là nhân viên của công ty cổ phần dịch vụ giao hàng nhanh. Cả hai được phân công công việc nhận đơn hàng từ công ty để giao cho khách hàng và có nhiệm vụ nộp lại toàn bộ số tiền đã thu từ người nhận cho công ty.

Tuy nhiên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cả hai đã có hành vi chiếm đoạt số tiền đã thu từ khách hàng để tiêu xài cá nhân và không nộp lại cho công ty.

Trong đó, Đoàn Thế Lợi đã chiếm đoạt tổng cộng số tiền 30.890.250 đồng và Nguyễn Hữu Phụng đã chiếm đoạt số tiền 20.112.831 đồng của Công ty cổ phần dịch vụ giao hàng nhanh, gây thiệt hại cho công ty.

Nhân Khoa -MP