Trong tuần đầu tháng 9/2024 trên địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang xảy ra liên tiếp các vụ án có tính chất nghiêm trọng đến rất nghiêm trọng, trong đó 1 vụ có dấu hiệu tội "giết người" và tội "gây rối trật tự công cộng"; 1 vụ "cướp giật tài sản" và 2 vụ án về "tàng trữ trái phép chất ma túy".

Hiện VKSND huyện Châu Thành đang kiểm sát việc xác minh, điều tra các vụ án nêu trên.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh đối tượng phạm tội cùng dụng cụ sử dụng ma túy thu giữ tại hiện trường khi bị bắt quả tang.

Hầu hết các vụ án xảy ra, các đối tượng phạm tội tại các vụ án có liên quan đến sử dụng ma túy, có đặc diểm chung là đối tượng phạm tội mặc dù là đã thành niên nhưng không có nghề nghiệp ổn định. Các đối tượng không lo làm các công việc chân chính, tụ tập ăn chơi, sa vào các tệ nạn xã hội, thường xuyên mua ma túy sử dụng và tự chế tạo các công cụ riêng để sử dụng ma túy.

Đối với vụ án có dấu hiệu tội "giết người" và tội "gây rối trật tự công cộng" có trên 15 đối tượng tham gia, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện sau khi thực hiện tiếp nhận nguồn tin đã kịp thời áp dụng các biện pháp nghiệp vụ. Bước đầu truy bắt và tạm giữ 4 đối tượng và phối hợp Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh để tiếp nhận vụ việc để giải quyết theo thẩm quyền.

Hoàng Anh - Văn Tân