Tin từ Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự của đơn vị vừa phát hiện 5 thiếu niên cuốn pháo nổ đem đi bán.

Sự việc được phát hiện lúc 20h30' ngày 21/4, tại khu vực chân cầu vượt thuộc phường Quán Bàu (TP Vinh, Nghệ An). Khi Tổ công tác đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông thì phát hiện một nhóm thanh, thiếu niên tụ tập có nhiều biểu hiện nghi vấn vi phạm pháp luật.

Thấy lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, nhóm này đã bỏ chạy. Tuy nhiên, Tổ công tác đã giữ được 5 đối tượng, gồm: N.X.M. (SN 2005), N.Q.K, B.M.H, N.T.A (đều SN 2007) và N.X.C. (SN 2008), cùng trú tại xã Nghi Kim, TP Vinh.

leftcenterrightdel
 Công an làm việc với nhóm thiếu niên. Ảnh CANA.

Kiểm tra nhanh, Tổ công tác phát hiện 1 túi nilong chứa 20 khối trụ hình tròn, nghi vấn là pháo nổ tự cuốn. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản, niêm phong và thu giữ tang vật, đưa nhóm thanh, thiếu niên trên về trụ sở để lập biên bản vụ việc.

Bước đầu xác định, số pháo trên là do nhóm thanh, thiếu niên này tự cuốn. Khi các đối tượng đang đưa số pháo tự cuốn chờ ở khu vực cầu vượt để bán cho người khác thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

P.V