Ngày 13/12, VKSND huyện Kế Sách (Sóc Trăng) phê chuẩn quyết định khởi tố Hồ Thị Vân (42 tuổi, ngụ thị trấn Kế Sách) về hành vi Hành hạ người khác. Bị can được tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú.

leftcenterrightdel
 Ảnh cắt từ Clip.

Theo hình ảnh từ Clip đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, mặc dù được thuê chăm sóc người già nhưng Vân không  yêu thích công việc này.

Cụ thể, khi chăm sóc cụ bà, Vân đeo khẩu trang có thể là vì để tránh mùi trong phòng. Khi cho người già ăn, Vân đút thức ăn theo kiểu nhồi nhét cho xong việc mà không hề chú ý đến biểu cảm của cụ bà. Khi đặt cụ bà nằm xuống, Vân cầm hai tay cụ bà kéo, xoay rồi xô đẩy mạnh rất phản cảm.

Những hình ảnh này khi được đăng tải lên mạng xã hội khiến cộng đồng rất bức xúc và bất bình với những hành vi của Vân. 

Từ sự bức xúc của cộng đồng mạng, Công an huyện Kế Sách vào cuộc điều tra và xác định hành vi của Vân là vi phạm pháp luật nên khởi tố bị can để xử lý theo pháp luật.

Theo cơ quan chức năng cho biết, Vân là người giúp việc cho một gia đình kinh doanh thức ăn gia súc ở ấp An Ninh 1, thị trấn Kế Sách.

Khoảng nửa năm trước, trong lúc chăm sóc cụ bà trên 90 tuổi, Vân nhồi nhét thức ăn vào miệng và lôi kéo, xốc nạn nhân lên rồi xô mạnh xuống giường. Người thân của cụ bà đã quay lại clip Vân hành hạ nạn nhân. Khi bà cụ qua đời, clip được đăng trên Facebook khiến nhiều người bức xúc.

P.V (t/h)