Ngày 2/12/2021, Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Vũ Đức Tuấn (SN 1985), Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Vũ Thư; Phạm Thị Thu Hiền (SN 1977), Phó Viện trưởng VKSND huyện Vũ Thư và Nguyễn Hoàng Hà (SN 1976), Kiểm sát viên VKSND huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

Các bị can bị khởi tố về tội “Không truy cứu trách nhiệm hình sự người có tội” theo quy định tại khoản 2 Điều 369 Bộ luật hình sự. Các quyết định khởi tố bị can và lệnh trên đã được VKSND tối cao phê chuẩn.

leftcenterrightdel
 Điều tra viên Cơ quan điều tra VKSND tối cao tống đạt quyết định khởi tố bị can. (ảnh CQĐT).

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong quá trình giải quyết nguồn tin về tội phạm “Cố ý gây thương tích” xảy ra ngày 22/5/2018 tại thôn Bồng Lai, xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, Điều tra viên và Cán bộ điều tra Cơ quan CSĐT Công an huyện Vũ Thư đã có hành vi không thực hiện giám định thương tích, không dẫn giải người bị hại đi giám định, thiết lập tài liệu khống, ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự để không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với đối tượng.

Kiểm sát viên VKSND huyện Vũ Thư biết rõ Cơ quan điều tra không thực hiện trưng cầu giám định thương tích đối với bị hại nhưng không thực hiện quyền hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự không có căn cứ để tiếp tục xác minh và đã thống nhất với Cơ quan điều tra trong việc không khởi tố vụ án hình sự, nhằm mục đích không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với đối tượng.

Trước đó, ngày 29/10/2020, Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Bằng Giang, nguyên Phó Trưởng Công an xã và Hoàng Hồng Hạnh, nguyên Đội trưởng Đội Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình để điều tra làm rõ những sai phạm liên quan vụ án.

Hiện Cơ quan điều tra VKSND tối cao đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Hà Nhân