(BVPL) - Bằng nhiều thủ đoạn, một nhóm nhân viên Công ty TNHH Samsung thuộc KCN Yên Phong - Bắc Ninh đã móc nối với nhóm “đạo chích” trộm cắp hàng chục nghìn bộ vi xử lý (AP chip) điện thoại Galaxy S3 và mắt camera gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng.
 


Quang đã bỏ làm việc ở công ty Samsung không có lí do từ đầu tháng 9/2012. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng PC45 đã vận động Báu và Quang đến Cơ quan điều tra đầu thú. Từ khai nhận của Quang, Báu, ngày 20/9,  Phòng PC 45 ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Hữu Hiền (SN 1989), trú tại Ê Cách - Đông Tiến - Yên Phong -  Bắc Ninh, làm nghề sửa chữa, mua bán điện thoại di động. 2 “đồng nghiệp” của Quang cũng bị bắt khẩn cấp gồm: Phạm Công Ngọc (SN 1993), trú tại Trung Khánh - Nghĩa Khánh - Nghĩa Đàn - Nghệ An và Hà Ngọc Hoàng (SN 1982), trú tại Hưng Định - Sầm Dương - Sơn Dương -  Tuyên Quang đều là công nhân xây dựng trong Công ty Samsung.  

Các đối tượng bàn với nhau tách cuộn linh kiện điện thoại để bán. Cứ tách được một cuộn linh kiện điện thoại, Quang trả cho Báu và Ngọc 15 triệu đồng. Ngay sau đó, Báu đã lấy được khoảng hơn 2000 linh kiện loại chip nguồn có mã 2CPOWER 1203-006851. Còn Ngọc trộm cắp được 4000 linh kiện loại chip nguồn có mã 2CPOWER 1203-006851. Toàn bộ số linh kiện trộm cắp được Hoàng mang đi bán được 50 triệu đồng.

Ngoài ra, Báu còn khai nhận đã lấy trộm 800 linh kiện cất giấu tại nhà vệ sinh công ty nhưng sau đó lại bị tên “đạo chích” khác cao tay cuỗm mất. Quang khai nhận một mình trộm trót lọt được 14.000 bộ vi xử lý chip điện thoại Galaxy S3 đưa cho Hoàng bán cho Hiền, được Hoàng chia mỗi lần 40 triệu đồng. Tổng 7 lần được 280 triệu đồng và lần cuối lấy 2 cuộn linh kiện điện thoại khoảng 10.000 chíp linh kiện điện thoại giấu dưới sàn kho MM của công ty Samsung nhưng chưa kịp mang ra ngoài thì bị bắt giữ.

Ngày 24/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh ra các quyết định khởi tố bị can đối với: Lục Văn Báu, Trần Văn Quang, Nguyễn Hữu Hiền, Phạm Công Ngọc, Hà Ngọc Hoàng đều về tội trộm cắp tài sản, thu giữ 270 triệu đồng do người nhà của Trần Văn Quang tự nguyện giao nộp.

Trong các vụ án này, các đối tượng tham gia trộm cắp, tiêu thụ ở nhiều tỉnh thành khác nhau, khi bị phát hiện thì đều bỏ trốn gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra, truy bắt đối tượng. Hiện còn hai đối tượng đang bỏ trốn là Hà Ngọc Hoàng và Phạm Công Ngọc.

Sự việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

 

Theo Dân trí

.