leftcenterrightdel
Ông Dũng để xảy ra nhiều sai phạm liên quan đến dự án Phước Kiển. 

Theo Công an TP HCM, ông Dũng và bà Phúc đã sai phạm khi sử dụng kết quả định giá của doanh nghiệp không có chức năng thẩm định giá dẫn đến tài sản bị định giá thấp, sai pháp luật.

Hành vi này nhằm quyết định giá phát hành cổ phiếu Công ty Sadeco cho Công ty CP Đầu tư và phát triển Nguyễn Kim. Việc làm này của ông Dũng và bà Phúc đã gây thiệt hại rất lớn cho Sadeco và nhà nước.

leftcenterrightdel
Bà Phúc bị Cơ quan điều tra khởi tố với 2 tội danh “Tham ô tài sản” và “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí".

Bà Hồ Thị Thanh Phúc đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn đề xuất Chủ tịch HĐQT Sadeco duyệt chi nhiều khoản tiền từ nguồn thù lao và quỹ khen thưởng HĐQT cho các thành viên HĐQT khác sử dụng cá nhân trái quy định của pháp luật, tạo điều kiện cho một số thành viên HĐQT chiếm đoạt tiền của nhà nước.

Từ đề xuất của bà Phúc, ông Tề Trí Dũng đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của Chủ tịch HĐQT Công ty Sadeco duyệt chi nhiều khoản tiền cho mình và các thành viên HĐQT sử dụng mục đích cá nhân trái quy định pháp luật, vượt thẩm quyền được giao,  chiếm đoạt số tiền lớn của nhà nước.

Trước đó, VKSND TP HCM đã phê chuẩn lệnh khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Tề Trí Dũng và bà Hồ Thị Thanh Phúc để điều tra 2 tội danh “Tham ô tài sản” và “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí”./.

Phi Sơn - Nguyễn Lánh