VKSND TP Huế vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với N.T.T.T về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”  theo Điều 174 BLHS.

Theo đó, lợi dụng trong lúc tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, tiêm vắc xin phòng COVID-19 được coi là biện pháp hữu hiệu nhất để chủ động phòng dịch, N.T.T.T (SN 1999, trú huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) liền nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác.

T sử dụng tên giả rồi tìm cách làm quen, “nổ” với một số người dân ở phường Vỹ Dạ (TP Huế) là mình có người thân làm ở Bộ Công an, trong ngành quân đội hiện đang có một số vắc xin phòng COVID-19 nhưng không có nhu cầu sử dụng nên bán lại với giá mỗi liều từ 4 đến 5 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Cơ quan điều tra công bố lệnh bắt tạm giam bị can N.T.T.T (ảnh: CA cung cấp)

Nhiều người tin lời của T. nên đăng kí tiêm vắc xin cho mình và gia đình, đồng thời chuyển cho T. hàng chục triệu đồng.  Sau khi nhận được tiền, T. tìm cách trốn tránh và không trả lại tiền. Với thủ đoạn này, từ tháng 8 đến tháng 9/2021, T. đã lừa đảo nhiều bị hại với số tiền chiếm đoạt gần 100 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, VKSND TP Huế và Cơ quan CSĐT cùng cấp đã phối hợp điều tra, lấy lời khai của những người liên quan, củng cố tài liệu chứng cứ để có căn cứ giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

Đến chiều 25/9,  lực lượng chức năng đã bắt được đối tượng N.T.T.T. Tại cơ quan điều tra, T. đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Hiện, cơ quan chức năng đã ra lệnh tạm giam để tiếp tục điều tra, xử lí đối tượng T. theo quy định của pháp luật.

 

L.T