(BVPL) - Tại buổi họp báo chiều 24/2, công an TP HCM cho biết, trong quá trình tìm kiếm nạn nhân, lực lượng cứu hộ phát hiện tại nhà ông "Phương khói lửa" một số đạn mã tử, vỏ đạn (đã tháo thuốc) cùng các đạo cụ như súng, lựu đạn.

 
 
Trả lời câu hỏi về quy định quản lý chất nổ của những công ty hoạt động kiểu này, ông Tuấn cho biết đã có biểu hiện vi phạm. Ông Tuấn khẳng định Công ty Lạc Việt có giấy phép hoạt động do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp.
 
Tuy nhiên, nghề nghiệp ông Phương là dàn dựng hiện trường khói lửa cho các hãng phim, và việc để chất nổ ở khu dân cư như vậy là sai. Hành vi ông này đã có biểu hiện vi phạm pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ.“Việc làm ông Phương sai như thế nào, sai đến đâu thì chỉ có thể biết sau khi có kết quả điều tra”, ông Tuấn nhấn mạnh.
 
Về công tác cứu hộ, một số ý kiến cho rằng không chuyên nghiệp, thời gian thực hiện quá lâu khi sự việc xảy ra từ rạng sáng cho đến giữa trưa mới hoàn tất. Tuy nhiên, theo vị Chánh văn phòng thì ông cũng có mặt tại hiện trường và nhận thấy hoạt động của đội cứu hộ cứu nạn là rất tốt. Công tác phối hợp tìm kiếm cũng như phong toả hiện trường đã đạt được sự đồng bộ cao.
 
“Việc cứu hộ không phải là làm mọi cách moi thi thể nạn nhân ra ngoài. Mỗi sinh mạng là một hy vọng, dù còn một chút cơ hội cứu được người thì cũng phải làm”, ông Tuấn nói.
 
Theo VnExpress.net