Cơ quan Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố vụ án đối với hành vi có dấu hiệu nhận hối lộ của hai thanh tra giao thông thuộc Chi cục Quản lý giao thông II, xảy ra hôm 24/8 mà cơ quan này đã bắt quả tang. Liên quan tới vụ việc này thì phía Cục quản lý đường bộ II cũng đã có quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với hai thanh tra giao thông này.

Hồ sơ ban đầu cho thấy, vào khoảng 11h trưa ngày 24/8, quá trình thực hiện tuần tra kiểm soát giao thông trên tuyến đường tránh 1B đoạn chạy qua thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) thì hai thanh tra giao thông gồm: Võ Văn Tự (Sn 1966) và Hồ Văn Thiết (Sn 1981) phát hiện và yêu cầu tài xế hai xe tải bồn mang BKS 38LD-00109 và 38LD-00101 của cty Khải Hoàn dừng xe để kiểm tra.

Quá trình kiểm tra, phát hiện cả hai xe đều mắc lỗi vi phạm chở quá tải trọng cho phép, chưa có biện pháp bảo vệ môi trường khi di chuyển, tài xế không xuất trình được giấy tờ…Làm việc với tài xế hai xe bồn này, phía Tự và Thiết đã “nhắc” rằng chắc chắn sẽ phải lập biên bản và xử lý hành chính với mức 75 triệu đồng.

Trước sự việc này, tài xế xe đã báo về cty Khải Hoàn. Ngay sau đó, phía cty đã cử Trần Đình Hùng là nhân viên tới gặp hai thanh tra giao thông và mời dùng cơm trưa để “xin xỏ”. Quá trình ăn cơm, Hùng đặt vấn đề mong “bỏ qua” thì được Tự và Thiết đồng ý nhưng “bật đèn xanh” phải có một khoản “bồi dưỡng” riêng.

Đến khoảng 16h cùng ngày, khi đang làm nhiệm vụ trên tuyến QL12C cũng thuộc địa phận xã Kỳ Anh thì hai thanh tra giao thông này đã gặp Hùng và nhận khoản tiền “bồi dưỡng” như đã nói. Khi Hùng giao “phong bì” cho Tự thì bị lực lượng Công an bắt quả tang. Tang vật thu giữ được qua kiểm tra là 5 triệu đồng.

Quá trình xác minh lại toàn bộ sự việc, nhận thấy hành vi của những người liên quan đủ yếu tố để cơ quan điều tra khởi tố điều tra theo quy định của pháp luật, đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm nên phía Công an thị xã Kỳ Anh đã ra quyết định khởi tố vụ án này để làm rõ.

Vụ việc hiện đang được phía Công an tiếp tục làm rõ.

 

Theo PL&XH

.