Theo thông tin ban đầu, thì khoảng 1h sáng ngày 30/8, Công an TP. Tuyên Quang nhận được tin báo  của quần chúng nhân dân về vụ án mạng xảy ra tại quán bánh cuốn ở phường Tân Quang trong đêm 29/8.

Theo đó, do mâu thuẫn cá nhân nên Vũ Tuấn Anh đã dùng kéo đâm  anh Nguyễn Mạnh H (SN 1990, trú tại xã An Tường, TP Tuyên Quang).

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an đã nhanh chóng có mặt phối hợp cùng các cơ quan chức năng điều tra xác minh. Đến gần 9h sáng  (30/8) được sự vận động của vợ và người thân, Vũ Tuấn Anh đã đến cơ quan công an đầu thú.

leftcenterrightdel
Vũ Tuấn Anh tại CQĐT . Ảnh:Công an cung cấp 

Theo lời khai ban đầu của đối tượng này, khoảng 23h ngày 29/8, Vũ Tuấn Anh dẫn vợ là chị Nguyễn Thị Ánh N cùng con 9 tuổi đi ăn bánh cuốn tại địa điểm vừa nêu trên.

Khi vừa vào quán, Tuấn Anh thấy có khoảng 10 người đang ăn bánh cuốn và uống rượu. Trong số nhóm người này có vài người mà anh ta quen biết.

Khi vợ chồng Tuấn Anh đang ăn, một thanh niên ở bàn bên sang mời rượu. Uống xong, Tuấn Anh quay sang mời lại bàn bên cạnh 1,2 chén, rồi quay lại bàn tiếp tục ăn đêm. Ít phút sau, anh Nguyễn Mạnh H sang bàn vợ chồng Tuấn Anh ngồi mời rượu và ngồi ngay cạnh chị N.

Tại đây, Tuấn Anh thấy anh H có hành vi một tay cầm chén rượu, tay còn lại vỗ mông vợ mình.

 Chứng kiến sự việc trên, Tuấn Anh rất bực tức nên đã hẹn anh H ra cửa quán nói chuyện . Sau một hồi cãi vã, hai bên đã dẫn đến  xô xát, Tuấn Anh liền chạy vào quán lấy kéo cắt bánh đâm Mạnh 3 nhát khiến nạn nhân gục xuống.

leftcenterrightdel
Hiện trường xảy ra vụ án. Ảnh: Công an cung cấp 

Mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu, tuy nhiên, anh H đã tử vong. Gây án xong, Tuấn Anh rời  khỏi hiện trường.

Hiện cơ quan công an đang tạm giam Tuấn Anh để phục vụ công tác điều tra, xử lý vụ án theo quy định của pháp luật.

Xuân Hưng