Thông tin của BVPL có được, bà Hoàng Thị Châu, sinh năm 1971 có địa chỉ xã Ia Sao, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai. Tuy nhiên, tại sổ hộ khẩu, bà Châu được xác định là sinh ngày 10/10/1969. Với ngày tháng năm sinh sai lệch này, bà Châu đã làm lại toàn bộ hồ sơ để được hưởng chế độ hưu trí theo quy định và đã được Bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai chi trả với số tiền 123,6 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT CA tỉnh Gia Lai đã ra ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Hoàng Quốc Việt - Trưởng công an xã Ia Sao. UBND huyện Ia Grai cũng đã ra quyết định đình chỉ chức vụ đối với ông Việt.

Theo đó, ông Việt được xác định là người có liên quan đến đường dây làm giả hồ sơ để trục lợi bảo hiểm tại huyện Ia Grai. Trước đó, Cơ quan CSĐT CA tỉnh đã khởi tố và bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Dũng, cán bộ Bảo hiểm xã hội huyện Ia Grai và bà Đậu Thị Hồng Lương, cán bộ Tư pháp xã Ia Pếch, huyện Ia Grai. Hành vi phạm tội của 2 bị can này được xác định là đã cấp mới sổ hộ khẩu với thông tin sai lệch về năm sinh để 8 cán bộ, nhân viên của một công ty cà phê trên địa bàn được hưởng chế độ nghỉ hưu.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Hoa Việt