Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên vừa ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Thị Thu (SN 1989, trú ở khu phố 6, thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên - kế toán UBND xã Sơn Giang, huyện Sông Hinh) về tội “Tham ô tài sản” theo quy định tại Điều 353 BLHS 2015.

Cơ quan Công an cũng áp dụng biện pháp ngăn chặn bằng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Thu. Các quyết định đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

leftcenterrightdel
 Tống đạt quyết định khởi tố bị can Nguyễn Thị Thu.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong thời gian khoảng 3 năm làm kế toán của UBND xã Sơn Giang, từ tháng 4/2011 đến 7/2023, Nguyễn Thị Thu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao để lập khống 82 chứng từ dự toán và các tài liệu kèm theo để rút hơn 1,8 tỉ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước phân bổ cho UBND xã Sơn Giang và chiếm đoạt 875 triệu đồng tiêu xài cá nhân.

Được biết, khi còn làm việc bị can Nguyễn Thị Thu được giao nhiệm vụ theo dõi, tham mưu quản lý ngân sách được Nhà nước phân bổ cho xã Sơn Giang. Khi vụ việc rút ruột ngân sách Nhà nước bị bại lộ, nữ kế toán này đã làm đơn xin nghỉ việc.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

X.Nha - Q.Hùng