Khi tàu SQN4 từ ga Tân Vinh về ga Diêu Trì (Bình Định), ông Hóa đã mở thông đường sắt nhưng không đóng chắn đường ngang, không bật tín hiệu đèn cảnh báo, không dùng cờ vàng đứng đón và tiễn tàu qua, dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng làm 2 người thiệt mạng.

 


Theo kết quả điều tra ban đầu, tuyến đường ngang giao cắt với đường sắt tại Km 1104+640 thuộc thôn An Long 2, xã Canh Vinh (huyện Vân Canh, Bình Định) có gác chắn hợp pháp. Thời điểm trước khi xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng này, ông Hóa được phân công trực vận hành phòng vệ khi tàu qua lại. Sau khi nhận điện báo của trực ban chạy tàu thuộc Ga Tân Vinh về tàu SQN4 xin đường, ông Hóa đã ra mở thông đường sắt. Tuy nhiên, ông Hóa “quên” không đóng chắn đường ngang, không bật tín hiệu đèn cảnh báo, không dùng cờ vàng đứng đón và tiễn tàu đi qua nên dẫn đến tai nạn thương tâm.

Trước đó, như báo Dân trí đã thông tin, vào lúc 9h30 ngày 18/3, tàu khách SQN4 trên hành trình từ Sài Gòn đến Ga Diêu Trì (Bình Định), khi qua huyện Vân Canh đã tông xe tải chở gỗ dăm băng qua đường ngang ở thôn An Long 2, xã Canh Vinh. Hậu quả, tài xế xe tải Tăng Xuân Minh và phụ xe Trần Bon (cùng ngụ phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn) tử vong.
 

Theo Doãn Công/Dân trí

.