Chiều 16/5, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Phác (SN 1940, trú tại xã Cẩm Phong, huyện Cẩm Thủy). Bị can Phác bị khởi tố để điều tra về tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

Cùng với đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Thủy cũng đã tiến hành áp dụng biện pháp ngăn chặn, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Nguyễn Ngọc Phác. Các quyết định nêu trên đều được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

leftcenterrightdel
Bị can Nguyễn Ngọc Phác (áo trắng) lúc bị người dân vây giữ vào chiều 8/5
Bị can Nguyễn Ngọc Phác, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Phong, chính là người đã bị người dân địa phương vây giữ ngoài cánh đồng vào chiều ngày 8/5, khi phát hiện ông này đang có hành vi dâm ô cháu N. (SN 2000, học sinh trường tiểu học Cẩm Phong), như Bảo vệ pháp luật đã phản ánh.

Trước đó, Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, nghi án cụ ông 79 tuổi dâm ô bé gái 9 tuổi.

Theo đó, vào chiều 8/5, nghi ngờ ông Phác đã có hành vi dâm ô với cháu N. ngoài cánh đồng giáp ranh giữa hai thôn Hoàng Giáp và Gia Dụ (xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Thủy), người dân đã vây bắt ông này, đồng thời báo cáo lên chính quyền địa phương.

Một số người dân địa phương chứng kiến sự việc cho biết, họ đã nhìn thấy ông Phác hôn cháu bé và đây không phải là lần đầu tiên ông Phác có hành vi này đối với cháu N.

Sau khi vụ việc xảy ra, trao đổi với Bảo vệ pháp luật, ông Đỗ Văn Liên, Chủ tịch UBND xã Cẩm Sơn cho biết: Bố cháu N. ở xã Cẩm Phong, mẹ cháu N. ở xã Cẩm Sơn nhưng 2 người đã ly hôn. Sở dĩ ông Phác gần gũi được với cháu N. như vậy là vì những ngày mẹ cháu N đi làm ăn xa, cháu sang ở cùng bố và ông nội ở xã Cẩm Phong.

Nhà ông nội cháu N. ở gần nhà ông Phác. Cháu N. cùng học với cháu nội của ông này. Do vậy, khi ông Phác đến trường đón cháu và nhiều lần đưa cháu N. về nhà giúp. Có lẽ cháu còn quá nhỏ nên không hiểu được việc làm xấu xa của ông Phác, ông Đỗ Văn Liên cho biết thêm.

Liên quan đến vụ việc này, ông Phạm Viết Hoài, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Thủy cũng  cho biết: Sáng 9/5, Thường vụ Huyện ủy cũng đã họp thống nhất xử lý vụ việc trên. Theo đó, yêu cầu Công an huyện lấy lời khai nhân chứng và những người liên quan để xử lý đúng người đúng tội.

N.Minh