Ngày 19/7, VKSND huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Trần Anh Thi (SN 2003, trú tại xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, theo quy định tại Điều 142 BLHS. 

leftcenterrightdel
 Cơ quan điều tra thi hành lệnh bắt bị can đối với Nguyễn Cơ Thạch để phục vụ điều tra. 

Liên quan đến vụ án này, VKSND huyện Cư Jút cũng đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Cơ Thạch (SN 1991, trú cùng xã Tâm Thắng, huỵên Cư Jút) về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, theo quy định tại Điều 146 BLHS. 

Theo hồ sơ vụ án, Thi và cháu X. (tên nạn nhân đã được thay đổi, SN 2011, trú cùng xã) có mối quan hệ tình cảm yêu đương từ tháng 8/2022.

Ngày 13/2/2023, do muốn quan hệ tình dục với cháu X. nên Thi nhắn tin qua mạng Facebook rủ bé gái này ngày hôm sau qua nhà Thi quan hệ tình dục.

Đến sáng 14/2, cháu X. một mình đi qua nhà Thi và được Thi rủ vào phòng ngủ và quan hệ tình dục tại đây.

Tiếp đó, khoảng 20h30’ ngày 7/6/2023, Nguyễn Cơ Thạch muốn đụng chạm các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể cháu X. (ở gần nhà Thạch) nên đã nhắn tin bảo bé gái này qua nhà Thạch nói chuyện.

Khi cháu X. đi sang gặp, Thạch bảo bé gái này vào phòng khách nói chuyện. Tại đây, Thạch đã thực hiện hành vi dâm ô với cháu X. nhằm thỏa mãn nhu cầu sinh lý của mình thì bị vợ Thạch phát hiện.

Kết quả điều tra cho thấy, cả hai lần bị xâm hại nói trên, cháu X. chưa đủ 13 tuổi. Sự việc sau đó được cháu X. kể lại cho mẹ cháu nên gia đình đã trình báo với cơ quan chức năng.

Được sự vận động của gia đình, ngày 10/6, Thi đã đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút đầu thú./.

Nguyễn Chính