Trước đó, vào ngày 4/8 tại TP Uông Bí (Quảng Ninh), Hoàng Văn Sắt đã dùng dao đâm bố vợ là ông N.V.S. (SN 1947) và anh vợ là N.V.T. (SN 1977) tại nhà của ông S., khiến cả 2 người tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Sắt bỏ trốn khỏi hiện trường.

Chiều ngày 5/8, đối tượng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra bắt giữ khi đang ngồi tại quán nước chè tại thị trấn Núi Đèo (Thủy Nguyên, Hải Phòng).

leftcenterrightdel
 Đối tượng Hoàng Văn Sắt đã bị bắt tạm giam sau khi gây án.

Theo tìm hiểu từ người thân gia đình nạn nhân chia sẻ, trước đây Sắt có lấy con gái ông S. nhưng không không đăng kí kết hôn. Hai người sống với nhau có một đứa con chung. Sau một thời gian chung sống, giữa hai vợ chồng thường xuyên xảy ra cãi vã, không hòa hợp, dẫn đến ly thân đã hơn 1 năm nay.

Sau khi ly thân, con gái ông S. chuyển ra  làm công nhân tại khu công nghiệp Vsip (Thủy Nguyên, Hải Phòng) và có quen một người bạn trai mới. Chiều 4/8, chị này có chở bạn mình về nhà chơi, đi qua nhà Sắt cách đó khoảng 20m. Từ trong nhà nhìn ra, Sắt thấy vậy liền nổi máu ghen tuông, cầm theo dao đến nhà vợ cũ rồi gây án.

Hoàng Hưng