Sáng 6/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Glong (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Thị Bích (trú xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong) để điều tra về hành vi “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức”. Các quyết định tố tụng trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

leftcenterrightdel
 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả thu được trong vụ án.

Theo thông tin ban đầu, qua công tác nắm tình hình, lực lượng CSĐT Công an huyện Đắk Glong phát hiện Võ Thị Bích đã thế chấp 19 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) giả để vay mượn khoảng 10 tỉ đồng của 3 người dân trên địa bàn xã Quảng Khê.

Bước đầu, cơ quan Công an xác định, Bích đã vào trang mạng xã hội facebook, zalo để liên hệ, trao đổi, gửi thông tin cho một số đối tượng (chưa rõ lai lịch) làm giả các sổ đỏ trên tại một số thửa đất trên địa bàn.

Vào cuối năm 2021 và năm 2022, Bích đã sử dụng các sổ đỏ giả nói trên để thế chấp vay mượn tiền của nhiều người dân.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Glong cũng xác định vụ việc còn có dấu hiệu tội làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức và cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Hiện vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Glong tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Chính