Xác minh thông tin sau khi nhận tin báo tố giác tội phạm, Công an TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) xác định, đối tượng là Nguyễn Văn Hòa (SN 1960), trú TP Hải Phòng, giả danh cán bộ công an với mục đích lừa đảo.

Trước đó, lần theo các thông tin do người dân cung cấp, báo chí phát hiện Nguyễn Văn Hòa và 2 đối tượng khác đi cùng là Nguyễn Xuân D. (SN 1976), quê quán Quảng Bình) và Nguyễn Cao K. (SN 1958), quê Thái Bình, có nhiều biểu hiển nghi vấn.

Hòa tìm hiểu, liên hệ với một số người ở Lâm Đồng có nhu cầu làm “sổ đỏ” cho những lô đất có giá trị lớn, xưng là Gấm, thiếu tướng, giữ chức vụ cao trong Bộ Công an, có mối quan hệ và khả năng giúp chạy làm sổ đỏ. Sau đó đối tượng yêu cầu nạn nhân đưa số tiền lớn để lo lót, bồi dưỡng.

leftcenterrightdel
Đối tượng Nguyễn Văn Hòa và giấy chứng nhận cảnh sát nhân dân giả. Nguồn: VTV.

Kiểm tranh hành chính tại một khách sạn ở Bảo Lộc, nơi các đối tượng lưu trú, Công an TP Bảo Lộc đã phát hiện trong hành lí của nhóm này có giấy chứng nhận cảnh sát nhân dân mang tên Nguyễn Văn Gấm, biển kiểm soát xe ô tô ra vào cổng cơ quan Bộ Công an. Đáng lưu ý, trên xe Toyota 7 chỗ nhóm đối tượng đang sử dụng có một túi chứa nhiều biển số xe khác nhau, trong đó có biển số xanh 80B.

Quá trình làm việc với cơ quan công an, Hòa khai nhận các giấy tờ trên do Hòa làm giả.

Trả lời báo chí, Đại tá Phùng Tất Thành- Trưởng Công an TP Bảo Lộc, nói, việc Hòa giả danh công an mục đích lừa đảo, gây tổn hại uy tín, hình ảnh lực lượng công an nhân dân.

Chiều ngày 19/10, thông tin với báo chí, Đại tá Phùng Tất Thành, cho biết, CQĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Hòa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Văn Nguyễn