Liên quan đến vụ “Đột nhập xưởng gỗ lậu trong đêm” (Báo Đồng Nai phản ảnh ngày 27-12-2015), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Huy Hoàng (35 tuổi, ngụ phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng.

 


Kết quả giám định mẫu vật số gỗ thu giữ của Viện sinh học nhiệt đới TP.Hồ Chí Minh cho biết, số gỗ thu giữ của Hoàng là gỗ căm xe thuộc nhóm II (hơn 14m3), gỗ bằng lăng thuốc nhóm III (hơn 48m3) và hơn 31m3 gỗ dầu trà beng. Trên cơ sở lời khai của Hoàng và một số nhân chứng liên quan, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Hoàng để phục vụ công tác điều tra.

Như báo Đồng Nai đã phản ảnh, sau hàng tháng trời theo dõi, các trinh sát PC46 đã xác định một đường dây chuyên vận chuyển gỗ lậu từ khu vực biên giới Campuchia về tập kết tại một số xưởng gỗ ở xã Hố Nai 3 để tiêu thụ. Sau khi xin ý kiến và nhận được sự chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh, PC46 đã chủ động phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh tiến hành “đột nhập” xưởng gỗ của ông T. để kịp thời ngăn chặn việc tẩu tán số gỗ lậu.

 

Theo Báo Đồng Nai

.