Chiều 12-5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Đức, tỉnh Đác Nông đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với đối tượng Y Prinh, SN 1966, trú tại bon Bu Boong, xã Đác Búc So, huyện Tuy Đức về hành vi hủy hoại rừng.
 


Năm 2013, Y Prinh lại đổi công cho Điểu Mloi (hiện đã chết do bệnh tật) sử dụng cưa xăng vào khu vực trên cưa hết những cây to còn lại. Đến đầu năm 2014, Y Prinh đã cho anh Phạm Văn Vì ở xã Đác Búc So thuê trồng khoai lang với giá 13 triệu đồng/năm. Sau đó, anh Vì đã vào sử dụng dao phát dọn thì bị cán bộ Nông lâm trường cao-su Tuy Đức phát hiện, bắt giữ.

Cơ quan chức năng cũng đã giám định số rừng bị thiệt hại do vợ chồng Y Prinh và các đối tượng chặt phá là 0,92ha rừng sản xuất, giá trị thiệt hại về gỗ và môi trường là hơn 35 triệu đồng. Vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Đức tiếp tục điều tra làm rõ.

Được biết, thực hiện chuyên án HR-13 đấu tranh với các hành vi chặt phá rừng trái phép, mua bán, sang nhượng đất rừng trái phép trên địa bàn huyện Tuy Đức, đến nay cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố năm vụ án với chín bị can về các hành vi hủy hoại rừng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 

Theo Nhân Dân

.